สหรัฐฯ นำจ่าฝูงคัดฟุตบอลโลก

กีฬา
20 มิ.ย. 56
01:50
93
Logo Thai PBS
สหรัฐฯ นำจ่าฝูงคัดฟุตบอลโลก

ทีมชาติสหรัฐอเมริกา มีโอกาสสูงที่จะได้ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย หลังจากนัดล่าสุดเป็นฝ่ายเปิดบ้านชนะ ฮอนดูรัส

การแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนคอนคาเคฟ ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ทีมจ่าฝูง เปิดสนามในรัฐยูท่าห์ พบกับ ฮอนดูรัส ทีมกลางตาราง

เกมนี้ สหรัฐฯมาได้ประตูชัย 1-0 จาก โจซี่ อัลติลดอร์ และนี่เป็นประตูที่ 9 ของ อัลติลดอร์ ในรอบคัดเลือกนี้ด้วย จบเกม สหรัฐฯ เฉือนชนะ ฮอนดูรัส ไป 1-0 เก็บเพิ่ม 3 คะแนน เป็น 13 คะแนนจาก 6 นัด เป็นจ่าฝูงของตารางต่อไป ส่วน ทีม ฮอนดูรัส อยู่ที่ 4 ของตาราง มี 7 คะแนนจาก 6 นัด โดยโซน คอนคาเคฟ จะนำเอาอันดับที่ 1-3 ไปเล่นรอบสุดท้ายแบบอัตโนมัติ ส่วนที่ 4 จะได้สิทธิ์ไปเล่นเพลย์ ออฟกับ ทีมชาติ นิว ซีแลนด์

เดวิด เบ็คแฮม เดินทางไปเมืองนานกิง ทางตอนใต้ของจีน เพื่อประชาสัมพันธ์การแข่งขันฟุตบอล ไชนีส ซูเปอร์ ลีก ของจีน โดยเบ็คแฮม ได้รับแต่งตั้งให้เป็นฑูตฟุตบอลของจีน เพื่อช่วยสร้างภาพลักษณ์ให้กับการแข่งขันบอลลีก หลังจากที่ ลีก ของจีน เป็นที่รู้กันว่า ยังห่างจากมาตราฐานสากล ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการล็อกผลการแข่งขัน, การกดดันกรรมการ และ คุณภาพของทีมที่อยู่ในลีกยังมีความเลื่มล้ำกันชันเจน ในสัปดาห์นี้ เบ็คแฮม และภรรยา จะเดินทางไปที่เมืองปักกิ่ง และ เมือง กว่างโจว ในโครงการประชาสัมพันธ์ฟุตบอลลีกจีน

นอวัค จอโกวิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลก จากเซอร์เบีย ลงฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันเทนนิส แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน ที่ออล อิงแลนค์ คลับ ประเทศอังกฤษ ซึ่งนี่เป็นการแข่งขันรายการคอร์ทหญ้า

จอโกวิช ให้สัมภาษณ์ว่า เขาไม่รู้สึกเสียใจที่พลาดแชมป์ เฟร้นช์ โอเพ่น เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เพราะนั้นเป็นตัวจุดประกายให้เขามีความพยายามที่จะคว้าแชมป์ วิมเบิลดันให้ได้ สำหรับจอโกวิช เลือกที่จะไปพักผ่อนกับ คอร์ซิก้า แฟนสาว แทนที่จะลงแข่งขันรายการอุ่นเครื่องเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วน แอนดี้ เมอร์เรย์ และ โรเจอร์ เฟดเดอเรอร์ ที่เป็นคู่แข่งสำคัญของ จอโกวิช ต่างลงแข่งขันรายการอุ่นเครื่องและสามารถคว้าแชมป์ได้ทั้งคู่ เทนนิส วิมเบิลดัน แกรนด์ สแลม รายการที่ 3 ของปี และเริ่มการแข่งขันขึ้นในวันที่ 24 มิถุนายน นี้

ส่วน หลี นา นักเทนนิสมือ 6 ของโลก จากจีน ที่กำลังเตรียมความพร้อมสำหรับ วิมเบิลดัน ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวรอยเตอร์ ว่า รู้สึกคลายความกดดัน หลังจากได้บินกลับไปเยี่ยมคุณแม่ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้ว่า จะต้องบินกว่า 13 ชั่วโมง จากปารีส ไปประเทศจีน และต้องนั่งเครื่องบินอีก 14 ชั่วโมง จาก จีน มาที่อังกฤษ แต่ หลี นา บอกว่า คุ้มค่า เนื่องจากได้รับกำลังใจล้นหลาม จากคุณแม่ และคนในครอบครัว

สำหรับหลี นา มีผลงานไม่ดีในการแข่งขันรายการนี้ โดยผลงานดีที่สุดก็คือ การได้ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ในปี 2006 และ 2010 แตกต่างจาก ออสเตรเลีย โอเพ่น ที่เข้าชิงถึง 2 ครั้ง และ เฟร้นช์ โอเพ่นที่ได้แชมป์มาแล้ว 1 สมัย

แซนดี เคราแก้ว สตูวิช นักขับรถยนต์ ฟอร์มูล่า ทู ของไทย ที่ได้อันดับที่ 2 จากการแข่งขันที่ประเทศ มาเลเซีย เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา พร้อมกับทีมงาน ได้เดินทางมาเยี่ยมทีมข่าวกีฬาไทย พีบีเอส พร้อมกับขอบคุณที่สนับสนุนด้วยการนำเสนอข่าวผลงานการแข่งขันในช่วงที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง