อัยการเลื่อนสั่งฟ้อง คดี "ต่อสัมปทานบีทีเอส" 26 ก.ค.นี้-แจงสำนวนยังไม่เสร็จ

สังคม
28 มิ.ย. 56
07:33
72
Logo Thai PBS
อัยการเลื่อนสั่งฟ้อง คดี "ต่อสัมปทานบีทีเอส" 26 ก.ค.นี้-แจงสำนวนยังไม่เสร็จ

อัยการฝ่ายคดีพิเศษเลื่อนสั่งฟ้องคดีการต่อสัมปทานรถไฟฟ้าบีทีเอส โดยไม่ได้รับอนุญาตจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยให้เหตุผลว่ายังตรวจสำนวนไม่แล้วเสร็จ ทีมทนายความ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และผู้บริหารบริษัทกรุงเทพธนาคม จำกัด เข้าพบอัยการฝ่ายคดีพิเศษ ตามนัดฟังคำสั่งของคดีที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ได้ส่งสำนวนคดีที่มีความเห็นสั่งฟ้องกรณีต่อสัญญาสัมปทานบีทีเอสรวมทั้งหมด 9 คน

โดยทนายความ ชี้แจงว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ และผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ติดราชการ ไม่สามารถมาฟังคำสั่งด้วยตัวเองได้ ขณะที่อัยการฝ่ายคดีพิเศษขอเลื่อนการพิจารณาในความเห็นว่าจะฟ้องหรือไม่ ออกไปเป็นวันที่ 26 กรกฎาคม เวลา 09.00 น. เนื่องจากต้องพิจารณาสำนวนคดีในอีกหลายประเด็น

 
สำหรับคดีนี้ดีเอสไอ ได้มีการสอบสวนและแจ้งความผิดกับม.ร.ว.สุขุมพันธ์ รวมถึงผู้บริหารและอดีตผู้บริหารกรุงเทพมหานคร พร้อมประธานคณะกรรมการ, กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทกรุงเทพธนาคม จำกัด ในความผิดฐาน ต่อสัญญาสัมปทานบีทีเอส ร่วมกันประกอบกิจการค้าขายอันเป็นสาธารณูปโภค หรือกิจการรถราง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย อันเป็นความผิดตามประกาศของคณะปฏิวัติ ฉบับที่ 58พุทธศักราช 2515 ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
 
โดยก่อนหน้านี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ ระบุว่า ได้มีการยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่ออัยการ เนื่องจากทางดีเอสไอไม่ได้รับฟังพยานหลักฐานและเหตุผลบางอย่างที่ กรุงเทพมหานครส่งมอบให้ โดยทางดีเอสไอได้พิจารณาแค่ประกาศของคณะปฏิวัติเท่านั้น


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง