ม.สันติภาพโลกพร้อมสู้คดี

สังคม
4 ก.ค. 56
12:20
319
Logo Thai PBS
ม.สันติภาพโลกพร้อมสู้คดี

อธิการบดีมหาวิทยาลัยสันติภาพโลกยืนยันว่าการดำเนินกิจกรรมการศึกษาของมหาวิทยาลัยฯมีกฎหมายหลายมาตราในประเทศคุ้มครอง หลังถูกดีเอสไอตรวจสอบการจัดตั้งมหาวิทยาลัยฯ และการมอบใบปริญญาบัตรกิตติมศักดิ์

หลังถูกดีเอสไอตรวจสอบการจัดตั้งมหาวิทยาลัยสันติภาพโลก และการมอบใบปริญญาบัตรกิตติมศักดิ์ นายสวัสดิ์ บรรเทิงสุข ซึ่งอ้างเป็นอธิการบดีมหาวิทยาลัยแห่งนี้ยืนยันว่าการดำเนินกิจกรรมการศึกษาของมหาวิทยาลัยฯ มีกฎหมายหลายมาตราในประเทศคุ้มครอง
 
นายสวัสดิ์ ยอมรับว่าไม่เคยขออนุญาตก่อตั้งมหาวิทยาลัย และไม่เคยขอเปิดโรงเรียนอนุบาลตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ แต่อ้างว่าได้ขออนุญาตดำเนินกิจกรรมทางการศึกษาจากสมาคมเกี่ยวกับการศึกษาในประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2555
 
พร้อมยอมรับว่าที่ผ่านมาได้มอบปริญญาดุษฎีกิตติมศักดิ์ ตั้งแต่ระดับปริญญาตรี ถึงปริญญาเอก รวม 300 คน โดยผู้เข้ารับปริญญา จะมีค่าใช้จ่ายคนละ 15,000 บาท แยกเป็นค่าชุดครุย 7,500 บาท ที่เหลือเป็นค่าสถานที่จัดงาน ค่าอาหาร และเครื่องดื่ม
 
นายสวัสดิ์ ระบุอีกว่า พร้อมที่จะเข้าชี้แจง และต่อสู้คดีกับดีเอสไอ โดยอาศัยกฎหมาย มาตรา 6, มาตรา 49 สิทธิและเสรีภาพในการศึกษา, มาตรา 50 บุคคลย่อมมีเสรีภาพในทางวิชาการ และมาตรา 64 เสรีภาพในการรวมตัวเป็นสมาคม ในการต่อสู้คดี แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อจากดีเอสไอแต่อย่างใด
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง