คณะสงฆ์จ.อุบลราชธานี หารือกรณี "หลวงปู่เณรคำ" คาดได้ข้อสรุป 2-3 วันนี้

สังคม
6 ก.ค. 56
03:15
69
Logo Thai PBS
คณะสงฆ์จ.อุบลราชธานี หารือกรณี "หลวงปู่เณรคำ" คาดได้ข้อสรุป 2-3 วันนี้

คณะสงฆ์จ.อุบลราชธานี ฝ่ายธรรมยุติ ออกคำสั่งเรียกประชุมพระสังฆาธิการ ฝ่ายธรรมยุต เพื่อสรุปข้อเท็จจริงกรณีหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก เป็นพระจริงตามที่สังคมสงสัยหรือไม่

คณะสงฆ์จ.อุบลราชธานี ฝ่ายธรรมยุติ มีหนังสือแต่งตั้งคณะกรรมการไต่สวน และพิจารณาวินิจฉัยข้อเท็จจริงเป็นกรณีพิเศษ หลังพระวีรพล หรือที่เรียกตัวเองว่า หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ประธานที่พักสงฆ์ขันติธรรม จ.ศรีสะเกษ มีภาพอิริยาบถไม่เหมาะสมผ่านสังคมออนไลน์

 
พระราชธรรมโกศล เจ้าคณะจังหวัดฝ่ายธรรมยุต เจ้าอาวาสวัดใต้พระเจ้าใหญ่องค์ตื้อ ที่พระเณรคำ อยู่ใต้สังกัด ระบุว่า ขณะนี้ได้ประชุมพระสังฆาธิการผู้ใหญ่ ของฝ่ายธรรมยุต 15 รูป  เพื่อสรุปข้อมูลการบวชเณร และบวชพระ ว่าพระเณรคำเป็นพระจริง ตามที่สังคมสงสัยหรือไม่ ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายใน 3 วัน
 
ขณะที่เจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนา จ.ศรีสะเกษ ลงบันทึกถ้อยคำของหญิงสาวรายหนึ่ง ในอ.น้ำเกลี้ยง ที่อ้างว่า เคยเป็นภรรยา และมีบุตรกับพระเณรคำ โดยหญิงสาวคนดังกล่าวได้ลงลายมือชื่อ เพื่อรับรองว่า เรื่องทั้งหมดเป็นความจริง ซึ่งเรื่องนี้จะถูกนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการสอบอธิกรณ์พระเณรคำ โดยหากตรวจสอบพบว่าเป็นความจริงถือว่าเป็นความผิดร้ายแรงถึงขั้นปะราชิก ต้องให้พ้นจากความเป็นพระ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง