คณะสงฆ์ จ.อุบลราชธานี พิจารณาขับพระเณรคำออกจากความเป็นพระ

สังคม
12 ก.ค. 56
06:50
495
Logo Thai PBS
คณะสงฆ์ จ.อุบลราชธานี พิจารณาขับพระเณรคำออกจากความเป็นพระ

เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ มอบสำนวนการสอบสวน พร้อมหลักฐาน การกระทำความผิดของพระเณรคำ ให้เจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งคาดว่าคณะสงฆ์จะพิจารณาลงมติว่าจะขับพระเณรคำออกจากความเป็นพระหรือไม่ภายในวันนี้

เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เข้าพบพระราชธรรมโกศล เจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี เจ้าอาวาสวัดใต้พระเจ้าใหญ่องค์ตื้อ เพื่อนำสำนวนการสอบสวน และหลักฐาน กรณีพระวิรพล (หลวงปู่เณรคำ) ฉัตติโก ประธานสำนักสงฆ์ขันติธรรม กระทำความผิดอาญา ให้ทางคณะสงฆ์จังหวัดประกอบการพิจารณาเพื่อขับพระวิรพลออกจากต้นสังกัด

พระราชธรรมโกศลระบุว่า หากพบว่าพระเณรคำมีความผิดตามสำนวนการสอบของดีเอไอ จะให้พระอุปัชฌาย์ออกคำสั่งให้พระวิรพลสึก พ้นสภาพจากความเป็นพระทันที

ขณะที่มีกระแสข่าวการข่มขู่พยานในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งพลตำรวจตรีพงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ได้สั่งให้ตำรวจในพื้นดูแลความเรียบร้อยบริเวณพี่พักสงฆ์ และบ้านของพยานมาโดยตลอด หากพยานฝ่ายใดต้องการความคุ้มครองเป็นกรณีพิเศษ สามารถร้องขอได้

ส่วนกรณีคณะสงฆ์จังหวัดศรีสะเกษ และคณะสงฆ์จังหวัดอุบลราชธานี เรียกพระเณรคำเข้าชี้แจงข้อเท็จจริง ซึ่งครบกำหนดในวันนี้ คณะสงฆ์ทั้งสองจังหวัด กำลังเตรียมข้อมูลประชุมหารือกันอีกรอบ โดยคาดว่าจะลงมติขับออกจากต้นสังกัดหรือไม่ในช่วงบ่ายของวันนี้ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง