สมาคมมวยสากลไทย จัดแข่งขันมวยเยาวชน-ยุวชน เตรียมปรับใช้กติกาใหม่จากไอบ้า

กีฬา
18 ก.ค. 56
05:04
112
Logo Thai PBS
สมาคมมวยสากลไทย จัดแข่งขันมวยเยาวชน-ยุวชน เตรียมปรับใช้กติกาใหม่จากไอบ้า

การแข่งขันมวยยุวชน ชิงแชมป์ประเทศไทย เพื่อคัดเลือกนักมวยยุวชน สำหรับการแข่งขันซีเกมส์ปลายปีนี้ที่ประเทศพม่า มีโอกาสสูงที่จะยกเลิกการสวมเฮดการ์ดและอาจจะนำกติกาใหม่มาใช้

สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันมวยเยาวชน ยุวชน ชิงแชมป์ประเทศไทย เพื่อคัดเลือกนักมวยยุวชน เข้าเก็บตัวไว้เตรียมแข่งขันรายการสำคัญระดับเยาวชน 2 รายการ คือ ชิงแชมป์เอเชีย และคัดเลือกยูธโอลิมปิกเกมส์ โดยปีนี้ มีนักชกกว่า 200 คน เข้าร่วมการแข่งขันใน 16 รุ่น

อย่างไรก็ตาม อุปนายกสมาคมมวยสากล เปิดเผยว่า ซีเกมส์ปลายปีนี้ที่พม่า เจ้าภาพอาจจะนำกติกาใหม่ของไอบ้า ที่ประกาศยกเลิกเฮดการ์ดและตัดสินให้คะแนนยกละ 10 คะแนน แบบมวยอาชีพมาใช้ ซึ่งแก้ว พงษ์ประยูร ฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิก 2012 ซึ่งจะทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนทีมชาติ ยืนยันว่า ทีมกำปั้นไทย จะต้องปรับสไตส์การชกเพื่อให้เข้าระบบให้คะแนนใหม่ที่เน้นแบบมวยอาชีพ

ล่าสุด นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย อยู่ระหว่างการเข้าร่วมกิจกรรมของไอบ้า ที่เกาะเชจู ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพมวยเวิล์ด แชมเปี้ยนชิพ 2015 รวมทั้งไปหารือกรณีที่ฉัตรชัย บุตรดี ได้ถอนตัวจากการแข่งขันมวย เอพีบี หรือ มวยโปรบ็อกซิ่งอีกด้วย 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง