เครือข่ายหนี้สินชาวนาฯ ยันปักหลักชุมนุมต่อหากไม่ได้รับคำตอบจากครม.

สังคม
19 ก.ค. 56
06:29
111
Logo Thai PBS
เครือข่ายหนี้สินชาวนาฯ ยันปักหลักชุมนุมต่อหากไม่ได้รับคำตอบจากครม.

สำหรับการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายหนี้สินชาวนาแห่งประเทศไทย บริเวณหน้าศูนย์ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตั้งแต่ช่วงเช้า นั้นทางแกนนำยังยืนยันว่า ที่จะรอคำตอบการแก้ไขปัญหาหนี้สินจากนายกรัฐมนตรี ขณะที่การประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ เริ่มขึ้นแล้ว

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมากลุ่มเครือข่ายหนี้สินชาวนาแห่งประเทศไทยได้เดินมาปิดถนนสายเอเชีย เส้นทางมุ่งหน้า จ.นครสวรรค์ บริเวณหน้าศูนย์ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยปิดถนนนานกว่า 1 ชั่วโมง เพื่อรอคำตอบจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ ในการแก้ไขปัญหานี้สินเกษตรกร ในการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ ณ จ.พระนครศรีอยุธยา

พล.ต.ต.กรเอก เพชรไชยเวช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เข้าเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมโดยหลังการเจรจากว่า 1 ชั่วโมง ผู้ชุมนุมได้เปิดเส้นทางให้ผู้ใช้รถได้เดินทางแล้วโดยไม่เกิดความรุนแรงแต่อย่างใด

ขณะที่ นายวสันต์ ทาคม หนึ่งในแกนนำกลุ่มเครือข่ายหนี้สินชาวนาฯ ระบุว่า การเดินทางมาชุมนุมครั้งนยี้เป็นการเดินทางเพื่อทวงถามคำตอบจาก นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เรื่องของการยกเลิกหนี้สิน ตามมติ ครม.เมื่องวันที่ 8 ก.พ.54 ในการยกเลิกหนี้สินให้กับสมาชิกกองทุนที่เสียชีวิตพิการและทุพพลภาพ  แต่ยังติดขัดบางส่วนไม่สามารถปฏิบัติได้ ทางเครือข่ายหนี้สินชาวนาฯจึงเดินทางมาเพื่อขอคำตอบจากนายกฯ

ทั้งนี้ การชุมนุมไม่มีผลกระทบต่อการประชุมครม.สัญจร จ.พระนครอยุธยา แต่อย่างใด เนื่องจากตำรวจได้ดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด รวมถึงได้เฝ้าระวังมือที่ 3 ที่อาจเข้าก่อเหตุหรือสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายในพื้นที่

นอกจากนี้ได้มีการประสานให้ผู้ว่าฯพระนครศรีอยุธยาเข้าติดต่อพูดคุยกับกลุ่มผู้ชุมนุมแล้ว และผู้ชุมนุมยังระบุว่า หากไม่มีคำตอบจากรัฐบาลทางเครือข่ายฯก็จะปักหลักชุมนุมต่อรวมถึงจะเดินทางไปชุมนุมในพื้นที่กทม.ต่อไปด้วย 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง