เเข่งขันเครื่องบินบังคับในร่มครั้งเเรก

กีฬา
20 ก.ค. 56
08:46
232
Logo Thai PBS
เเข่งขันเครื่องบินบังคับในร่มครั้งเเรก

การแข่งขันเครื่องบินจำลอง และวิทยุบังคับ นัดพิเศษ ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ถือว่าเป็นครั้งแรกที่มีการนำเครื่องบินบังคับ แบบโฟมราคาประหยัด มาแข่งขันในร่ม เพื่อท้าท้ายความสามารถของนักบิน

พิธีเปิดการแข่งขันเครื่องบินจำลอง และวิทยุบังคับ นัดพิเศษ เนื่องในวโรกาสคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร มี พ.อ.พงศ์กร รุ่งเรือง รองปลัดพื้นที่ควบคุมในพระองค์ 904 เป็นประธานกล่าวต้อนรับนักกีฬาทั้ง 160 ทีมทั่วประเทศให้ประสบความสำเร็จ และเก็บเกี่ยวความรู้ด้านการบินไปเป็นแรงบันดาลใจ

การแข่งขันนัดนี้ทางสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองฯ ได้รวมเอาการชิงชัยทั้ง 3 รายการมาอยู่ในที่เดียวกัน โดยมีถ้วยพระราชทานถึง 8 ถ้วย เริ่มจากการแข่งขันเฮลิคอปเตอร์บังคับแบบ 4 ใบพัด การแข่งขันศึกปีกหมุนประลองทักษะ หรือ เฮลิคอปเตอร์แบบใบพัด 2 ชุด และไฮไลต์ของงานคือ การแข่งขันหนูน้อยจ้าวเวหา หรืออากาศยานบังคับราคาถูก ซึ่งนำการแข่งขันทั้ง 6 ประเภทที่เคยแข่งขันกลางแจ้ง เข้ามาแข่งในร่ม เพื่อท้าทายความสามารถของนักบิน และหลีกเลี่ยงสถาพอากาศที่ไม่เป็นใจ

สำหรับผู้ชนะเลิศทั้ง 8 ประเภทการแข่งขันจะเข้ารับถ้วยรางวัลจาก พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายา ในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ ณ สนามกีฬากลาง พื้นที่ควบคุมในพระองค์ 904 วันพรุ่งนี้ (21 ก.ค.) โดยไทยพีบีเอสถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 9.45 น. เป็นต้นไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง