"ไทย"ได้จัดมวยคัดเลือก"โอลิมปิก"โซนเอเชีย

กีฬา
22 ก.ค. 56
09:03
63
Logo Thai PBS
"ไทย"ได้จัดมวยคัดเลือก"โอลิมปิก"โซนเอเชีย

สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ไอบ้า รับปากให้สิทธิ์จัดการควอดิฟาย มวยไปโอลิมปิกเกมส์ ที่บราซิล หลังจากแพ้กาตาร์ในการเสนอจัดศึกไอบ้า เวิล์ด แชมเปี้ยน ชิพ 2015

หลังจากแพ้ การเสนอตัวจัดศึกไอบ้า เวิล์ด แชมเปี้ยนชิพ 2015 ต่อ กาตาร์ ในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารของไอบ้า ที่เกาะเจชู ประเทศเกาหลีใต้ ล่าสุด นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยในพิธีปิดการแข่งขัน มวยเยาวชน ยุวชน ชิงแชมป์ประเทศไทย เมื่อวานนี้ (21 ก.ค.) ว่า แม้จะแพ้จัดศึกใหญ่ แต่ประธานไอบ้า ก็ได้รับปากว่า จะให้สิทธิ์ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ จัดการควอดิฟาย หรือ รอบคัดเลือกโซน เอเชีย ที่จะคัดเลือกตัวนักมวยในทวีปเอเชีย ไปโอลิมปิกเกมส์ที่บราซิล โดยคาดว่าจะประกาศอย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้

ในการคัดเลือกนักชกที่จะไปโอลิมปิกเกมส์ ที่บราซิล ครั้งนี้ ขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุป ถึงโควต้าต่าง ๆ ว่าจะจัดสรรอย่างไร เนื่องจาก ล่าสุด ไอบ้า มีแนวคิดที่จะเพิ่มนักมวยหญิงจากเดิมที่มีการชิงชัยกัน 3 รุ่น ให้เป็น 6 รุ่น โดยมีแนวโน้มว่า จะมีการให้โควต้า นักชกหญิงเพิ่มจากเดิมที่มี 36 คน และจะกระทบกับโควต้านักชกชาย

ส่วนผลการแข่งขันเยาวชน ยุวชน ชิงแชมป์ประเทศไทย ปรากฎว่าโรงเรียนกีฬาเทศบาลนครราชสีมา เหมาถ้วยรวมทั้งชายและหญิง ขณะที่ เบสบ็อกเซอร์ชาย หรือนักชกยอดเยี่ยมชาย เป็นของ พงศ์กร สิทธิ์เดช หรือ แสงมณี สอเทียนโพธิ์ มวยไทยชื่อดัง จาก กองทัพบก ที่ชกเข้าตาล่าสุดสมาคมมวยเตรียมแผนดึงตัวเพื่อเตรียมไปต่อยยูธโอลิมปิกเกมส์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง