กระแสฉลามผ่านจอโทรทัศน์สหรัฐฯ

Logo Thai PBS
กระแสฉลามผ่านจอโทรทัศน์สหรัฐฯ

ความหวาดกลัวต่อปลาฉลามผู้ล่าแห้งท้องทะเล กลับมาเป็นที่สนใจของผู้ชมอีกครั้ง จากความสำเร็จของ Sharknado หนังทุนต่ำเกรดบีที่สร้างกระแสทั้งในวงการโทรทัศน์ และบนโลกออนไลน์ จากเนื้อหาหลุดโลกที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นจริง

พวยน้ำจากพายุทอร์นาโดได้พัดพาเอาฉลามกินคนจากทะเลขึ้นมาจู่โจมผู้คนที่อยู่ในเมืองชายหาดของ ลอส แองเจลิส คือเรื่องราวเพ้อฝันใน Sharknado ภาพยนตร์แนวภัยพิบัติเกรดบีของช่อง Syfy ที่แม้แต่นักแสดงนำอย่าง ทาร่า รีด ยังมองเป็นหนังที่ไร้คุณภาพ แต่เนื้อหาหลุดโลกที่ผู้คนต้องเอาชีวิตรอดจากปลาฉลามที่ลอยมาตามพายุกลายเป็นหัวข้อสนทนาที่แพร่หลายทางทวิตเตอร์ตลอดเดือนที่ผ่านมา ทั้งจากนักแสดงจนถึงนายกเทศมนตรีลอส แองเจลิส ทำให้ Sharknado ถูกนำมาออกอากาศซ้ำสองด้วยจำนวนผู้ชมเกือบ 2 ล้านคน ยอดการชมเพิ่มจากการออกอากาศครั้งแรกเกือบร้อยละ 40

การใช้ความกลัวฉลามเป็นจุดสนใจในภาพยนตร์ เคยทำให้ Jaws ผลงานคลาสสิกของ สตีเวน สปีลเบิร์ก ประสบความสำเร็จด้วยการเป็นหนังทำเงินสูงสุดของยุค 70 ซึ่งวันนี้กระแสหนังเพชรฆาตใต้ท้องทะเลกลับมาเป็นที่นิยมในวงการโทรทัศน์อีกครั้ง โดยเฉพาะกับ The Asylum สตูดิโอผลิตภาพยนตร์เกรดบีในเมืองเบอร์แบ็งค์ แคลิฟอร์เนีย ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ Sharknado โดยที่ผ่านมา The Asylum ผลิตหนังเนื้อหาเกี่ยวกับปลาฉลามมาแล้วกว่า 10 เรื่อง และทำกำไรได้เสมอจากหนังที่ใช้ทุนสร้างเฉลี่ยเพียง 500,000 ดอลลาร์ ซึ่งกระแสของ Sharknado ทำให้สตูดิโอมีมูลค่าเพิ่มขึ้นจาก 5 ล้านดอลลาร์เมื่อปีก่อนเป็น 19 ล้านดอลลาร์ในปีนี้

กระแสความนิยมเนื้อหาเกี่ยวกับปลาฉลาม ยังพบในสารคดี เช่น Shark Week สารคดีของ Discovery Channel ซึ่งมียอดผู้ชมเพิ่มขึ้นเป็น 21 ล้านคนจาก 18 ล้านคนเมื่อปีก่อน โดย ไอลีน โอนีล ประธานของ Discovery กล่าวว่า ปลาฉลามเป็นสิ่งมีชีวิตที่ทรงพลัง

มีเสน่ห์ และเต็มไปด้วยความลี้ลับในสายตาของมนุษย์ โดย Syfy เตรียมนำ Sharknado มาออกอากาศเป็นรอบที่ 3 ในช่วง Sharkathon ซึ่งเป็นการนำหนังเกี่ยวกับปลาฉลามที่สถานีผลิตออกมาทุกปีมาออกอากาศต่อเนื่องทั้งวัน รวมถึงการนำ Sharknado ออกฉายในโรงภาพยนตร์ในเดือนหน้า และแผนการสร้างภาคต่อในปี 2014


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง