ทีมสืบสวน สวิตเซอร์แลนด์เร่งหาสาเหตุรถไฟชนกันจนทำให้คนขับดับ 1 ค

ต่างประเทศ
30 ก.ค. 56
15:41
71
Logo Thai PBS
ทีมสืบสวน สวิตเซอร์แลนด์เร่งหาสาเหตุรถไฟชนกันจนทำให้คนขับดับ 1 ค

ทีมสืบสวนสอบสวนในสวิตเซอร์แลนด์ ยังคงค้นหาสาเหตุของรถไฟชนกัน จนทำให้คนขับเสียชีวิต 1 คน และมีผู้บาดเจ็บอีก 26 คนที่ยังต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาล นับเป็นอุบัติเหตุรถไฟในยุโรปเหตุการณ์ล่าสุดที่เกิดขึ้นในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา

เกิดอุบัติเหตุรถไฟชนกัน ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งรถไฟที่ประสบอุบัติเหตุ ขบวนหนึ่งกำลังเดินทางมุ่งหน้าสู่เมืองโลซานน์ ทางภาคใต้ ขณะที่อีกขบวนมุ่งหน้าสู่เมืองไปเยรเนอทางเหนือของประเทศ แต่ประสานงากันที่เมือง ทางตะวันตกทำให้มีผู้บาดเจ็บ 35 คนจากผู้โดยสาร 46 คนบนขบวนรถไฟท้องถิ่น และหลายคนบาดเจ็บเล็กน้อย และกลับบ้านได้หลังปฐมพยาบาลตรงจุดเกิดเหตุ แต่ยังมีอีก 26 คนที่ต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาล ตำรวจเปิดเผยว่า รถไฟทั้งสองขบวนเป็นรถไฟท้องถิ่น ซึ่งแล่นด้วยความเร็วที่ต่ำ จึงไม่ก่อให้เกิดความสูญเสียร้ายแรง

ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยของสวิตเซอร์แลนด์ เร่งทำงานอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุรถไฟชนกัน และเริ่มเตรียมการเพื่อเคลื่อนย้ายขบวนรถแล้ว หลังจากทีมกู้ภัยใช้อุปกรณ์พิเศษตัดหัวรถจักร์เพื่อนำร่างคนขับรถไฟออกมาได้

ขณะที่ทีมสืบสวนสอบสวนยังไม่ระบุถึงสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้ แต่ขอเวลาตรวจสอบด้านเทคนิคเพิ่มเติม และจะแถลงความชัดเจนในวันที่ 30 กรกฎาคมตามเวลาท้องถิ่น

นับเป็นอุบัติเหตุรถไฟครั้งล่าสุดในยุโรปในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งเกิดเหตุรถไฟตกรางที่ฝรั่งเศส เสียชีวิต 6 คน และเหตุโศกนาฏกรรมรถไฟตกรางที่สเปน ซึ่งมีผู้เสียชีวิตถึง 79 คนเมื่อสัปดาห์ก่อน

ขณะที่มีรายงานว่า เมื่อเดือนมกราคม ก็เพิ่งเกิดเหตุรถไฟท้องถิ่นชนกันในเขตนอยเฮาเซ็น อัม ไรน์ฟอล ทางเหนือของประเทศ ครั้งนั้นมีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 25 คน ซึ่งอุบัติเหตุรถไฟที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในยุโรป สร้างความกังวลแกประชาชนไม่น้อย

ส่วนที่อิตาลี ในวันที่ 30 กรกฎาคม มีการจัดพิธีศพแก่ผู้เสียชีวิต 38 คนในเหตุรถบัสโดยสารตกเหวเมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยพิธีจัดขึ้นที่สนามกีฬาเมืองโพสซูโอลี นอกเมืองเนเปิ้ลส์ โดยนายเอ็นริโค่ เล็ตต้า นายกรัฐมนตรีอิตาลี เดินทางมาร่วมในพพิธีมิซซาด้วย ส่วนสาเหตุที่ทำให้คนขับรถเสียการควบคุมรถนั้น ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน ซึ่งอัยการสั่งตรวจสอบทั้งทางด้านเทคนิครถ และสั่งชันสูตรศพคนขับ

ส่วนที่ประเทศอินเดีย เกิดอุบัติเหตุรถนักเรียนชนกับรถบรรทุก ที่รัฐราชาสถานทางตอนเหนือของประเทศ ทำให้เด็กเสียชีวิต 9 คน บาดเจ็บอีก 20 คน ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัวคนขับรถทั้งสองมาสอบปากคำ หลังหนีไปจากที่เกิดเหตุ ด้านผู้ที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า รถบรรทุกพยายามจะแซงรถคันข้างหน้า แต่ไม่พ้น และชนเข้ากับรถนักเรียนอย่างจัง เป็นเหตุให้เกิดความสูญเสีย

ทั้งนี้จากสถิติขององค์การอนามัยโลก หรือ WHO อินเดียเป็นประเทศที่มีอุบัติเหตุบนท้องถนนสูงที่สุดในโลก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง