เกิดฝนตกหนักในจีน

ต่างประเทศ
10 ส.ค. 56
04:35
82
Logo Thai PBS
เกิดฝนตกหนักในจีน

เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ทางภาคเหนือของจีน ส่งผลให้เกิดน้ำท่วม และดินถล่ม สร้างความเสียหายให้บ้านเรือน และพื้นที่ทางการเกษตร

พายุฝนพัดถล่มเมืองหลงหนานในมณฑลกันซู ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของจีนติดต่อกันมาเป็นเวลาหลายวัน ทำให้เกิดน้ำท่วม และดินถล่มในหลายพื้นที่ สร้างความเสียหายให้บ้านเรือน และพื้นที่การเกษตร กระแสไฟฟ้าถูกตัดขาด มีชาวบ้านได้รับผลกระทบมากกว่า 33,000 คน และต้องอพยพออกจากบ้านเรือนไปอยู่ในที่ปลอดภัยอีกกว่า 2,000 คน แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต หรือได้รับบาดเจ็บ

ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องยังทำให้น้ำในแม่น้ำที่ไหลผ่าน ต.หนิงเฉียง ในมณฑลส่านซีเพิ่มสูง และเอ่อล้นไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง ขณะที่ระดับน้ำในแม่น้ำเฮยหลงเจียงในมณฑลเฮยหลงเจียง ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือเพิ่มสูงสุดเป็นประวัติการณ์

นอกจากนี้ ยังเกิดพายุลูกเห็บพัดถล่มในหลายพื้นที่ของมณฑลเหลียวหนิงทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บ้านเรือน และพืชผลการเกษตรเสียหาย ประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 200,000 คน ขณะที่เมืองต้าเหลียน เกิดปรากฏการณ์ฟ้าผ่ามากที่สุดในรอบปี หลังสภาพอากาศร้อนจัดจากอุณหภูมิที่พุ่งสูงมาเป็นเวลาหลายวัน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง