อธิบดีม.สันติภาพโลก รับทราบ 3 ข้อกล่าวหาดีเอสไอ-ชี้เงินบริจาค 40,000 ล้านช่วยภาคใต้

อาชญากรรม
14 ส.ค. 56
12:02
220
Logo Thai PBS
อธิบดีม.สันติภาพโลก รับทราบ 3 ข้อกล่าวหาดีเอสไอ-ชี้เงินบริจาค 40,000 ล้านช่วยภาคใต้

อธิการบดีมหาวิทยาลัยสันติภาพโลก วิทยาเขตกรุงเทพ รับทราบ 3 ข้อกล่าวหาดีเอสไอ ผิดพ.ร.บ.สถาบันอุดมศึกษา, พ.ร.บ.คอมพ์ และ ฉ้อโกงประชาชน โดยเจ้าตัวปฏิเสธทุกกรณี

วันนี้ (14ส.ค.56) นายศุภณัฐ ดอนจันทร์ ผู้อ้างตัวเป็น อธิการบดีมหาวิทยาลัยสันติภาพโลก วิทยาเขตกรุงเทพ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา 3 ข้อ ของดีเอสไอ คือ ความผิดตาม พ.ร.บ.สถาบันอุดมศึกษาเอกชน, พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และฉ้อโกงประชาชน จากการก่อตั้งมหาวิทยาลัยและมอบปริญญากิตตมศักดิ์ โดยไม่ได้รับอนุญาต

 
ทั้งนี้่ นายศุภณัฐปฏิเสธทั้ง 3 ข้อกล่าวหา โดยอ้างว่า การดำเนินการของมหาวิทยาลัยฯ ไม่ได้อยู่ใต้การควบคุมของสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาตั้งแต่ต้น และไม่เคยโฆษณาให้บุคคลหลงเชื่อ และเสียค่าใช้จ่าย
 
ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวเงินบริจาคจากต่างประเทศกว่า 40,000 ล้านบาท ซึ่งเตรียมโอนเข้าบัญชีของมูลนิธิศรัทธา ของนายศุภณัฐนั้น นายศุภณัฐอ้างว่า เป็นการบริจาคเพื่อการศึกษา และช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับมหาวิทยาลัยสันติภาพโลก
 
ล่าสุด ดีเอสไอแจ้งข้อกล่าวหาบุคคลที่เกี่ยวกับการก่อตั้งและกิจกรรมของมหาวิทยาลัยแห่งนี้แล้ว 4 คน และเตรียมตรวจสอบวิทยาเขตจังหวัดขอนแก่น หลังพบว่า มีพฤติกรรมมอบปริญญากิตติมศักดิ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง