"โค้ชอ๊อด" มั่นใจทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยคว้าสิทธิ์ลงแข่งชิงแชมป์โลกที่อิตาลี

กีฬา
23 ส.ค. 56
08:06
131
Logo Thai PBS
"โค้ชอ๊อด" มั่นใจทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยคว้าสิทธิ์ลงแข่งชิงแชมป์โลกที่อิตาลี

หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยเชื่อมั่นว่าจะคว้าสิทธิ์ผ่านเข้าแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลกที่ประเทศอิตาลีในปีหน้า ในการทำศึกรอบคัดเลือกที่ประเทศญี่ปุ่นต้นเดือนกันยายนนี้

หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยมีโปรแกรมจะต้องเดินทางไปแข่งขันรอบคัดเลือก วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่เมืองโคมากิ ประเทศญี่ปุ่นในช่วงต้นเดือนกันยายนนี้ ซึ่งโค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนแสดงความเชื่อมั่นว่าทีมวอลเลย์บอลหญิงของไทยจะผ่านเข้ารอบได้อย่างแน่นอน แม้จะต้องเจอคู่แข่งที่หนักทั้งญี่ปุ่น, ไต้หวัน และเวียดนามก็ตาม

สำหรับทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยจะลงประเดิมสนามนัดแรกด้วยการพบกับออสเตรเลียในวันที่ 4 กันยายน ต่อด้วยการพบกับไต้หวันในวันที่ 6 กันยายน, เวียดนาม วันที่ 7 กันยายน และปิดท้ายด้วยการพบกับญี่ปุ่น เจ้าภาพในวันที่ 8 กันยายนนี้ โดยทีมไทยจะต้องติด 1 ใน 2 อันดับแรกของกลุ่มให้ได้ เพื่อคว้าสิทธิ์เข้าแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลกที่ประเทศอิตาลีในปีหน้า และหลังเสร็จสิ้นการแข่งขันรอบคัดเลือก ชิงแชมป์โลกแล้ว ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยจะเดินทางกลับประเทศไทย เพื่อลงแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชียที่ จ.นครราชสีมา ต่อทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง