ตร.ยังไม่ออกหมายจับ "ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง" ชี้ รอหนังสือจากอัยการ

อาชญากรรม
3 ก.ย. 56
07:43
111
Logo Thai PBS
ตร.ยังไม่ออกหมายจับ "ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง" ชี้ รอหนังสือจากอัยการ

คดีทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง ที่ขับรถชนตำรวจ จนเสียชีวิต และไม่มาฟังคำสั่งคดีตามนัดอัยการ ทำให้อัยการมีคำสั่งให้ออกหมายจับ ล่าสุดตำรวจระบุว่า ยังรอหนังสือจากทางอัยการ ก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอน พร้อมบอกว่าก่อนออกหมายจับ ต้องออกหมายเรียกก่อนอย่างน้อย 2 ครั้ง

นายฤชา ไกรฤกษ์ อัยการผู้เชี่ยวชาญพิเศษ คดีอาญากรุงเทพใต้ 1 ผู้รับผิดชอบคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง ขับรถชนตำรวจ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ส่งหนังสือ ถึงตำรวจแล้ว ในการให้ติดตามและให้ยื่นขอหมายจับ นายวรยุทธ ที่มีพฤติกรรมหลบหนี ไม่มารับฟังคำสั่งอัยการ จากเหตุที่ขอเลื่อนมาแล้วถึง 5 ครั้ง  จนทำให้คดี ขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดหมดอายุความ

 
นายฤชา กล่าวว่า ขณะนี้เหลือ เพียง 2 ข้อหาที่จะสั่งฟ้องนายวรยุทธได้ คือ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และไม่หยุดรถให้การช่วยเหลือตามสมควร และทำให้ทรัพย์สินทางราชการเสียหาย โดยขั้นตอน ตำรวจสามารถนำหนังสือจากอัยการ ไปยื่นขอหมายจับได้ทันที
 
ขณะที่ พ.ต.ท.วิรดล ทับทิมดี รองผู้กำกับการสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ  ขณะนี้รอหนังสือคำสั่งจากอธิบดีอัยการอาญากรุงเทพใต้ จากนั้นจะดำเนินการตามขั้นตอน โดยจะต้องออกหมายเรียกให้ผู้ต้องหามารับทราบข้อหาจำนวน 2 ครั้ง ก่อน ถึงจะขอศาลอนุมัติหมายจับได้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง