รัฐมนตรีช่วยต่างประเทศซีเรีย ชี้เหตุ "โจมตีซีเรีย" เป็นภัยคุกคามสันติภาพโลก

ต่างประเทศ
7 ก.ย. 56
05:39
42
Logo Thai PBS
รัฐมนตรีช่วยต่างประเทศซีเรีย ชี้เหตุ "โจมตีซีเรีย" เป็นภัยคุกคามสันติภาพโลก

รัฐมนตรีช่วยต่างประเทศซีเรียให้สัมภาษณ์สื่อถึงปฎิบัติการโจมตีซีเรียว่า เป็นภัยคุกคามสันติภาพและความสงบสุขในภูมิภาคและของโลก

นายไฟซัล มิคแดด (Faisal Miqdad) รัฐมนตรีช่วยต่างประเทศซีเรียให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ถึงปฎิบัติการโจมตีซีเรียว่า จะก่อให้เกิดอันตรายต่อสันติภาพและความมั่นคงในภูมิภาคและของโลก พร้อมเรียกร้องให้สภาคองเกรสสหรัฐใช้ความคิดไตร่ตรองให้ดีที่จะใช้ปฎิบัติการทางทหารใดๆ กับซีเรีย ซึ่งอาจจะได้รับผลสะท้อนในแง่ลบจากชาวอเมริกัน รวมทั้งชาติพันธมิตรของสหรัฐทั้งในภูมิภาคและทั่วโลก

 
การให้สัมภาษณ์ของรัฐมนตรีช่วยต่างประเทศซีเรียมีขึ้นในขณะที่นางสแมนธา พาวเวอร์ เอกอัคราชทูตสหรัฐประจำสหประชาชาติเปิดแถลงใหญ่เป็นครั้งแรกว่า การใช้ปฎิบัติการทางทหารในวงจำกัดกับซีเรีย เป็นหนทางเดียวที่จะตอบโต้รัฐบาลซีเรียภายใต้การนำของประธานาธิบดีบาชาร์ อัล อัสซาด ที่ใช้อาวุธเคมีเข่าฆ่าประชาชน หลังจากความพยายามทางการทูตไม่ประสบผล
 
ทั้งนี้ วุฒิสภาของสหรัฐจะอภิปรายและลงมติเรื่องปฎิบัติการโจมตีซีเรียในสัปดาห์หน้า ก่อนจะเข้าสู่การอภิปรายและลงมติในสภาผู้แทนราษฎร คาดว่าการลงมติของวุฒิสภาสหรัฐจะมีขึ้่นในวันพุธที่ 11 กันยายนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง