เรื่องราวชีวิตส่วนตัวของนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติ ถูกถ่ายทอดในสารคดี

กีฬา
10 ก.ย. 56
15:20
400
Logo Thai PBS
เรื่องราวชีวิตส่วนตัวของนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติ ถูกถ่ายทอดในสารคดี

แม้ในสารคดีสู้สุดใจไทยแลนด์ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะมีการนำเสนอเรื่องราวหลากหลายของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย แต่นักกีฬาส่วนใหญ่ต่างประทับใจกับการถ่ายทำเรื่องราวชีวิตส่วนตัวที่อยู่นอกเหนือจากสนามแข่งขันที่ผู้ชมส่วนใหญ่ได้รับชม

การถ่ายทำสารคดีสู้สุดใจไทยแลนด์ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย นอกจากจะติดตามถ่ายทำเบื้องหลังความสำเร็จของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทั้งในสนามฝึกซ้อม และสนามแข่งขันแล้ว ทีมงานยังได้ถ่ายทำรูปแบบการดำเนินชีวิต ของนักกีฬานอกสนามแข่งขันด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่แฟนวอลเลย์บอลไม่เคยเห็นมาก่อน โดยเฉพาะการเดินทาง ไปติดตามชีวิตความเป็นอยู่ ของนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย 7 คน ที่ไปเล่นอาชีพให้กับทีมอิกติซัดชี่ บากู ในประเทศอาเซอร์ไบจัน

รวมไปถึงการติดตามนักวอลเลย์บอลหลายคน ทั้งปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, มลิกา กันทอง และอำพร หญ้าผา ในการเดินทางกลับไปเยี่ยมบ้านเกิดของแต่ละคน ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากมาก ที่นักกีฬาแต่ละคนจะมีเวลาว่าง ในการเดินทางไปเยี่ยมครอบครัว ที่สำคัญยังเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความรักความผู้กพัน ของแต่ละคนที่มีต่อครอบครัว รวมไปถึงการนำรายได้จากการเล่นวอลเลย์บอลอาชีพ มาช่วยจุนเจือครอบครัว ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องราวที่นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยประทับใจ เนื่องจากเรื่องราวส่วนใหญ่ ของพวกเธอที่มักจะปรากฎให้กับแฟนวอลเลย์บอลได้พบเห็นคือ การแข่งขันในสนามแข่งขันเท่านั้น

ในงานเปิดตัวสารคดีวันที่ 10 กันยายน ยังมีแฟนคลับของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่โชคดีได้รับรางวัลจากการร่วมสนุกกับไทยพีบีเอส โดยได้รางวัลลูกวอลเลย์บอล พร้อมลายเซ็นของผู้เล่นทั้งทีม ที่สำคัญยังได้รับจากมือของนักวอลเลย์บอลขวัญใจของตัวเองด้วย

สำหรับสารคดีสู้สุดใจไทยแลนด์ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะออกอากาศ 3 ตอน เริ่มตอนแรกในวันศุกร์ที่ 13 กันยายนนี้ เวลา 20.20 น. ตอนที่สองวันที่ 20 กันยายน และตอนสุดท้ายวันที่ 27 กันยายน ในเวลาเดียวกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง