วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยชนะเวียดนาม 3 เซตรวด ศึกชิงแชมป์เอเชีย

กีฬา
17 ก.ย. 56
15:19
199
Logo Thai PBS
วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยชนะเวียดนาม 3 เซตรวด ศึกชิงแชมป์เอเชีย

นักวอลเลย์บอลหยิงทีมชาติไทย รักษาฟอร์มได้อย่างงดงามด้วยการชนะเวียดนาม 3 เซทรวด ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชดมป์เอเชีย พร้อมกับผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบไต้หวัน

สถิติที่ผ่านมาไทยชนะเวียดนามได้ทุกครั้ง ส่วนเกมส์นี้ทีมไทยยังเล่นด้วยความแข็งแกร่งแน่นอน โดยเฉพาะการตบทำแต้มของอรอุมา สิทธิรักษ์ และฐาปไพพรรณ ไชยศรี ที่ฟอร์มดีต่อเนื่องมาหลายนัด และนัดนี้ฐาปไพพรรณยังคงทำแต้มสุงสุด 24 คะแนน ก่อนที่ไทยจะชนะเวียดนาม 25-11 25-15 และ 25-15

 
จากการนับผลแพ้คาซักสถานในรอบแรกส่งผลให้ไทยเสียเปรียบในรอบ 2 ทำให้มีสถิติชนะ 2 แพ้ 1 ต้องลุ้นคู่ระหว่างญี่ปุ่น กับ คาซักสถานเพื่อรอการจัดอันดับของสายจึงจะรู้ว่าต้องเจอทีมใดในสายเอฟในรอบ 8 ทีมสุดท้าย
 
สำหรับญี่ปุ่นเอาชนะคาซัคสถาน 3-1 เซต ทำให้ทั้งไทย,ญี่ปุ่น และคาซัคสถาน มี 6 คะแนนเท่ากัน และมีเซตได้เสียเท่ากัน คือได้ 7 เสีย 4 สุดท้ายต้องไปตัดสินกันที่คะแนนได้เสีย ซึ่งผลปรากฎว่าญี่ปุ่นมีสถิติดีที่สุดคว้าอันดับ 1 ของสายอี ส่วนไทยคว้าอันดับ 2 / คาซัคสถาน อันดับ 3 และเวียดนามอันดับ 4
 
ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ทีมไทยจะผ่านเข้าไปพบกับไต้หวัน ในวันพฤหัสบดีนี้ ซึ่งทำให้ไทยมีโอกาสสดใสที่จะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ เพื่อคว้าสิทธิ์ แข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ในปีหน้า นัดล่าสุดที่พบกับไต้หวันในรอบคัดเลือกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลกที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ไทยชนะไต้หวันมาขาดลอย 3-0 เซต
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง