"อุตุฯ"ชี้ทั่วทุกภาค มี"ฝนตก"เพิ่ม

สังคม
18 ก.ย. 56
01:34
106
Logo Thai PBS
"อุตุฯ"ชี้ทั่วทุกภาค มี"ฝนตก"เพิ่ม

กรมอุตุนิยมวิทยารายงานสภาพอากาศประเทศไทยทั่วภูมิภาคมีฝนเพิ่ม ขณะที่ฝนตกหนักทำให้เกิดน้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ หลากเข้าท่วมหลายหมู่บ้าน บ้านเรือน และพื้นที่การเกษตรเสียหาย

ฝนตกติดต่อกันทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ไหลเข้าท่วม 4 หมู่บ้านของต.น้ำร้อน อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ บ้านเรือนเสียหายกว่า 300 หลัง พื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมแล้ว 2,000 ไร่ เส้นทางจราจรมีน้ำท่วมสูง 50 ถึง 60 เซนติเมตร ทางจังหวัดเร่งสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือ ขณะที่ชาวบ้านขนของหนีน้ำหลากท่วม ถูกกระแสไฟฟ้าช๊อตได้รับบาดเจ็บ 1 คน โดยอาการปลอดภัยแล้ว

ที่จ.กำแพงเพชร น้ำแม่น้ำปิงเพิ่มขึ้น และมีสีแดงขุ่น นายวันชัย สุทิน ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ประกาศเตือนประชาชนที่อาศัยบริเวณที่ราบริมน้ำ ที่ลาดเชิงเขา และพื้นที่เสียงภัย เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่าประเทศไทยยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่น และตกหนักบางแห่ง จากอิทธิพลร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือเข้าสู่พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง และมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และอ่าวไทย โดยช่วงวันที่ 19-23 กันยายน พายุดีเปรสชันมีแนวโน้มพัฒนาขึ้นเป็นพายุหมุนเขตร้อน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมจะมีกำลังแรง จะส่งผลให้มีฝนเพิ่มมากขึ้นในทั่วภูมิภาค

ด้านกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประกาศเตือน 14 จังหวัด รับมือสถานการณ์ทีอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่มในช่วงระหว่างวันที่ 18-22 กันยายน ได้แก่ กาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง