อ่างเก็บน้ำ จ.ศรีสะเกษ-สระบุรี รับน้ำไม่ไหว

สังคม
20 ก.ย. 56
03:14
126
Logo Thai PBS
อ่างเก็บน้ำ จ.ศรีสะเกษ-สระบุรี รับน้ำไม่ไหว

พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ ที่เคลื่อนตัวขึ้นฝั่ง แม้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ แต่จะยังทำให้หลายจังหวัดของไทยมีฝนตก รวมถึงกรุงเทพมหานครซึ่งวันนี้จะมีฝน 100 % ขณะที่หลายพื้นที่มีฝนตกต่อเนื่องได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

น้ำจากอ่างเก็บน้ำป่าอ้อ ต.กันทรอม อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ไหลทะลักท่วมสวนผลไม้ และถนนหลายสาย ใน ต.กันทรอม หลังอ่างเก็บน้ำ ซึ่งรับน้ำจากเทือกเขาพนมดงรักแตก เป็นแนวยาวกว่า 10 เมตร น้ำบางส่วนไหลเข้าท่วมหมู่บ้านหนองผือ เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านขนย้ายสิ่งของและทรัพย์สินเพื่อความปลอดภัย

เช่นเดียวกับอ่างเก็บน้ำสามหลั่น จ.สระบุรี น้ำล้นไหลท่วมบ้านของชาวบ้านพระฉาย พื้นที่หมู่ 4 และ หมู่ 7 ต.หนองปลาไหล อ.เมือง เบื้องต้นระดับน้ำสูงประมาณ 10 เซนติเมตร ขณะที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยสระบุรี เร่งให้การช่วยเหลืออพยพชาวบ้านในจุดอันตราย

ฝนตกหนักติดต่อกันในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี ส่งผลให้ระดับน้ำในแควพระสทึง แควโสมงและแควพระปรง สูงขึ้นอย่างรวดเร็ว สภาพตลาดเม่งหลี ตลาดเก่าในพื้นที่ ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ถูกน้ำท่วมอย่างรวดเร็ว เช่นเดียวกับบริเวณตลาดสามทหาร สี่แยกสามทหารกบินทร์บุรี ที่ถูกน้ำท่วม

กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศฉบับที่ 15 พายุดีเปรสชั่นในทะเลจีนใต้เคลื่อนขึ้นฝั่งและเคลื่อนเข้าพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำเคลื่อนผ่านภาคตะวันออกเฉียงเหนือแล้ว และวันนี้จะปกคลุมอยู่บริเวณ จังหวัดลพบุรี สระบุรี และนครนายก มีผลให้ จ.พิษณุโลก กำแพงเพชร นครราชสีมา นครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี สระบุรี ลพบุรี อ่างทอง สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา มีฝนตก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ที่จะมีเมฆมาก และฝนตก 100 %


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง