เกิดแผ่นดินไหวซ้ำปากีสถาน เสียชีวิต 15 คน

ต่างประเทศ
29 ก.ย. 56
05:39
70
Logo Thai PBS
เกิดแผ่นดินไหวซ้ำปากีสถาน เสียชีวิต 15 คน

เหตุแผ่นดินไหวซ้ำในปากีสถานเมื่อวานนี้ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 คน นับเป็นการซ้ำเติมเหตุแผ่นดินไหวในบริเวณเดียวกันที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้เพียง 4 วัน

ผู้บาดเจ็บจากเหตุแผ่นดินไหวเมื่อวานนี้ (28 ก.ย.) ถูกนำตัวมายังโรงพยาบาลในนครการาจี เมืองท่า และศูนย์กลางทางเศรษฐกิจทางภาคใต้ของปากีสถาน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 15 คน ปากีสถานซึ่งเกิดเหตุแผ่นดินไหวซ้ำในจังหวัดบาลูจีสถาน พื้นที่ห่างไกลทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ ซึ่งเต็มไปด้วยกลุ่มชนเผ่า กบฏแบ่งแยกดินแดน และกลุ่มก่อการร้าย แผ่นดินไหวครั้งแรกเกิดเมื่อวันอังคาร วัดความรุนแรงได้ 7.7 ริกเตอร์ ซึ่งทางการระบุว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 400 คนและบ้านเรือนประชาชนที่ทำจากดินเหนียวพังถล่มเป็นจำนวนมาก

ขณะที่ ทางการกำลังประสบอุปสรรคอย่างมากในการกู้ภัยจากแผ่นดินไหวครั้งแรก ก็เกิดเหตุแผ่นดินไหวซ้ำเมื่อวานนี้ วัดความรุนแรงได้ 6.8 ริกเตอร์ ซึ่งศูนย์กลางอยู่ห่างจากจุดแรก เพียง 30 กิโลเมตร โดยทางการปากีสถานเปิดเผยว่า การคมนาคมสื่อสารเสียหายอย่างหนักจากเหตุครั้งแรก ได้ถูกตัดขาดอย่างสิ้นเชิงจากเหตุแผ่นดินไหวระลอกที่ 2 และคาดว่ายังมีผู้เคราะห์ร้ายจากแผ่นดินไหวทั้ง 2 ครั้ง ถูกฝังอยู่ใต้ซากปรักหักพังอีกจำนวนมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง