"ดีเอสไอ" เตรียมเอาผิด "บ.พีซีซีฯ" กรณีปลอมลายเซ็นกู้เงินสร้างโรงพัก 396 แห่ง

อาชญากรรม
30 ก.ย. 56
04:34
105
Logo Thai PBS
"ดีเอสไอ" เตรียมเอาผิด "บ.พีซีซีฯ" กรณีปลอมลายเซ็นกู้เงินสร้างโรงพัก 396 แห่ง

หลังอัยการเลื่อนสั่งคดี บริษัทพีซีซี ดีเวลล็อปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด กรณีฉ้อโกง และฮั้วประมูล การก่อสร้างโครงการโรงพักทดแทน 396 แห่ง เป็นวันที่ 20 พฤศจิกายน มีการเปิดเผยข้อมูลว่า ดีเอสไอเตรียมจะยื่นเอาผิดเพิ่มเติมกับบริษัทดังกล่าว กรณีปลอมลายเซ็นเพื่อนำหลักฐานไปกู้เงินกับธนาคาร

พ.ต.ท.ถวัล มั่งคั่ง ผู้เชี่ยวชาญคดีพิเศษเฉพาะด้าน กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กล่าวถึงความคืบหน้าคดีที่ บริษัท พีซีซี ดีเวลล็อปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด ปลอมลายเซ็นตำรวจที่เป็นคณะกรรมการตรวจการจ้างสถานีตำรวจทดแทน เพื่อนำผลงานไปกู้เงินจากธนาคารออมสิน สาขาประตูช้างเผือก จ.เชียงใหม่ โดยระบุว่า ดีเอสไอ ได้ลงพื้นที่สอบปากคำตำรวจที่เป็นคณะกรรมการตรวจการจ้างโครงการ ประมาณ 350 คน ซึ่งทั้งหมดยืนยันว่า ถูกปลอมลายเซ็น 

 
ทั้งนี้ ในสัปดาห์นี้ ดีเอสไอจะสอบปากคำเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธาธิการ สำนักงานส่งกำลังบำรุง ในฐานะพยานจากนั้นจะนำลายเซ็นของคณะกรรมการตรวจการจ้างส่งไปตรวจสอบยังกองพิสูฐน์หลักฐาน เพื่อยืนยันผลอย่างเป็นทางการว่า เป็นลายเซ็นต์ปลอม จากนั้นจะพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหากับบริษัทพีซีซีฯ กรณีฉ้อโกง และร่วมกันปลอมแปลงเอกสารราชการและใช้เอกสารปลอมในประการที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น คาดว่าภายในต้นตุลาคม น่าจะแจ้งข้อกล่าวหาได้
 
ผู้เชี่ยวชาญคดีพิเศษเฉพาะด้าน ดีเอสไอ ยังระบุอีกว่า ขณะนี้หลักฐานจะเพียงพอแจ้งข้อกล่าวหาได้แล้ว หลังจากพบว่า มีการปลอมลายเซ็นคณะกรรมการตรวจการจ้าง 2,262 งวดงาน นำไปขอกู้เงินจากธนาคารออมสิน ประมาณ 543 ล้านบาท
 
สำหรับคดีนี้ ก่อนหน้านี้อัยการพิเศษฝ่ายคดีพิเศษ 1 ได้เลื่อนนัดสั่งคดีในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงเงินค่าก่อสร้างผู้รับเหมาช่วง ในโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน 396 แห่งทั่วประเทศ จำนวนกว่า 90 ล้านบาท ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 341 ประกอบมาตรา 83 เป็นวันที่ 20 พฤศจิกายน เนื่องจากยังพิจารณาสำนวนไม่แล้วเสร็จ ขณะเดียวกัน จะมีการพิจารณาสำนวนคดีฮั้วประมูล โดยอัยการนัดหมายสั่งคดีในวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ เช่นเดียวกัน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง