ตร.คุมตัวผู้ต้องสงสัยเหตุชิงทรัพย์ธนาคารกสิกรไทย ย่านลาดพร้าว

อาชญากรรม
4 ต.ค. 56
05:58
152
Logo Thai PBS
ตร.คุมตัวผู้ต้องสงสัยเหตุชิงทรัพย์ธนาคารกสิกรไทย ย่านลาดพร้าว

เหตุการณ์ชิงทรัพย์ธนาคารกสิกรไทย สาขาลาดพร้าวซอย 10 ที่คนร้ายได้เงินไปกว่า 120,000 บาท ล่าสุดตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 1 คน เป็นชายอายุ 52 ปี หลังตำรวจพบพยานหลักฐานเชื่อมโยง

นายเจตสการณ์ ศรีจิตรกุล อายุ 52 ปี ตกเป็นผู้ต้องสงสัย กรณีคนร้ายใช้วัตถุคล้ายระเบิดเข้าไปชิงทรัพย์ธนาคารกสิกรไทย สาขาลาดพร้าวซอย 10 ซึ่งผู้ต้องสงสัยรายนี้ ถูกตำรวจนครบาลห้วยขวาง ควบคุมตัวได้ที่หน้าบ้านพักภายในซอยประชาสงเคราะห์ 26 เขตดินแดง ช่วงเย็นของเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม หลังตำรวจพบข้อมูลเชื่อมโยง โดยเฉพาะประเด็นรถจักรยานยนต์

ขณะเดียวกันเมื่อช่วงค่ำเมื่อวันเดียวกันนั้น ผู้สื่อข่าว ที่ไปติดตามการติดตามตัวผู้ต้องสงสัย เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ที่สถานีตำรวจนครบาลสุทธิสาร กลับได้รับการปฏิเสธจากตำรวจ และในช่วงเวลาเดียวกัน ผู้สื่อข่าวพบรถจักรยานยนต์คันหนึ่งที่มีลักษณะตรงกับรถที่คนร้ายใช้หลบหนี ตามคำให้การของพยาน จอดอยู่หน้าห้องสืบสวน โดยรถคันนี้ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน ติดอยู่

มีรายงานว่าการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยรายนี้ ตำรวจแกะรอยคนร้ายจากภาพวงจรปิด ภายในธนาคาร และร้านค้าข้างธนาคาร ที่ระบุลักษณะรถจักรยานยนต์ของผู้ก่อเหตุ ประกอบกับการให้ปากคำของพยานรายหนึ่ง ที่พยายามยามขับรถตามผู้ก่อเหตุ แต่ก็สามารถหลบหนีไปได้

เหตุการณ์ชิงทรัพย์ในครั้งนี้เกิดขึ้นเวลาประมาณเที่ยงครึ่ง ผู้ก่อเหตุสวมผ้าปิดจมูก และใส่หมวกแกปเพื่ออำพรางใบหน้า เดินเข้ามาในธนาคาร และตรงไปที่เคาท์เตอร์รับฝากเงิน ซึ่งพนักงานธนาคารที่เคาท์เตอร์ระบุว่า ผู้ก่อเหตุได้นำวัตถุต้องสงสัยขึ้นมาและพูดจาข่มขู่ว่ามีะเบิด ให้นำเงินใส่ถุงที่ยื่นให้ ด้วยความตกใจจึงหยิบเงินที่เคาท์เตอร์ให้ไปรวมกว่า 120,000 บาท ก่อนคนร้ายวิ่งออกไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้และหลบหนี ซึ่งมีพลเมืองดี คือนายสมภพ แสงอุตส่าห์ พยายามขับรถจักรยานยนต์ติดตาม แต่ไม่ทัน

ทั้งนี้ตำรวจยังพบช่องโหว่ของธนาคาร คือ ไม่มีการจ้างพนักงานรักษาความปลอดภัย เพื่อดูแลคัดกรองลูกค้าที่มาใช้บริการธนาคาร จึงคาดว่าเป็นเหตุผลประกอบส่วนหนึ่งให้คนร้ายก่อเหตุ โดยตำรวจขอความร่วมมือกับธนาคารอีกหลายแห่ง เพื่อปรับปรุงระบบดูแลความปลอดภัยเบื้องต้น

ล่าสุดมีการแจ้งข้อมูลจากตำรวจว่าในวันที่ 4 ตุลาคม จะมีการแถลงข่าวการจับกุมผู้ก่อเหตุในกรณีดังกล่าว ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เวลา 10.00 น. ก่อนนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง