ตร.จับกุมผู้ต้องหาชิงเงิน 2 แสนบาท ธ.กสิกรได้แล้ว

อาชญากรรม
4 ต.ค. 56
07:35
82
Logo Thai PBS
ตร.จับกุมผู้ต้องหาชิงเงิน 2 แสนบาท ธ.กสิกรได้แล้ว

ตำรวจใช้เวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมงในการติดตามจับกุมตัว ผู้ที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ธนาคารกสิกรไทย สาขาลาดพร้าว 10 เมื่อวานนี้ (3 ต.ค.) หลังได้เบาะแสจากพลเมืองดีที่ช่วยตามจับ และกล้องวงจรปิด พร้อมยึดของกลางเป็นระเบิดปลอมที่ใช้ในการก่อเหตุ

ระเบิดปลอม ซึ่งทำมาจากดินน้ำมัน และเสื้อผ้าที่ นายเจตสการณ์ ตรีจิรกุล สวมใส่ในวันก่อเหตุ เป็นหลักฐานสำคัญที่ตำรวจใช้ในการดำเนินคดีกับ นายเจตสการณ์ ที่หลบหนีหลังใช้ระเบิดปลอมที่ทำขึ้นเอง เข้าไปข่มขู่พนักงานธนาคาร ให้ส่งเงินสดกว่า 200,000 บาทให้ และหลบไปซ่อนตัวที่บ้านพักแห่งหนึ่ง ในซอยประชาสงเคราะห์ 26 เขตดินแดง

ตำรวจ แกะรอยจากกล้องวงจรปิด บริเวณใกล้เคียงธนาคาร พบว่า นายเจตสการณ์ หลบหนีไปทางซอยอินทามาระ 33 จากนั้นทิ้งรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุไว้ ตำรวจจึงเข้าตรวจสอบ จนพบหลักฐานเชื่อมโยงว่าเป็นนายเจตสการณ์ จากการสอบสวนนายเจตสการณ์ รับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง ก่อเหตุเพราะมีปัญหาเรื่องเงิน และต้องการหาเงินมาใช้หนี้ ส่วนเงินที่ได้มาโอนไปให้ภรรยาเกือบทั้งหมด

สำหรับระเบิดที่ใช้ก่อเหตุ เป็นดินน้ำมันห่อด้วยหนังสือพิมพ์ โดยก่อนลงมือ จะตระเวนไปหาธนาคารที่มีคนไปใช้บริการไม่มากในการก่อเหตุ เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา ชิงทรัพย์ และเตรียมนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง