ชาวอ่างทองเฝ้าระวังน้ำท่วม ตลอด 24 ชม. หลังพบรอยรั่วที่พนังกั้นน้ำ

ภูมิภาค
6 ต.ค. 56
11:14
54
Logo Thai PBS
 ชาวอ่างทองเฝ้าระวังน้ำท่วม ตลอด 24 ชม. หลังพบรอยรั่วที่พนังกั้นน้ำ

พบรอยรั่วบริเวณพนังกั้นน้ำหน้าที่ว่าการอำเภอป่าโมก หลังเก่า จ.อ่างทอง หลายจุด ทำให้ต้องเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนฝนที่ตกหนักในจ.ประจวบคีรีขันธ์ ทำให้น้ำท่วมขังผิวการจราจร ในเขตเทศบาลเมืองปราณบุรี

บริเวณถนนสายรัฐบำรุง สี่แยกปราณบุรี ปากน้ำปราณ ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีน้ำท่วมขัง หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง รถจักรยานยนต์และรถยนต์สัญจรด้วยความลำบาก ส่วนสาเหตุเนื่องจากท่อระบายน้ำของเทศบาล เป็นท่อขนาดเล็ก ทำให้ระบายได้ช้า

ส่วนในจ.อ่างทอง พบรอยรั่วบริเวณพนังกั้นน้ำหน้าที่ว่าการอำเภอป่าโมก หลังเก่าหลายจุด ทำให้ชาวบ้านต้องเฝ้าระวัง เพราะเกรงว่าพนังกั้นน้ำจะแตก และน้ำอาจเข้าท่วมพื้นที่เหมือน ปี 2554 เนื่องจากเป็นจุดที่มีทั้งสถานที่ราชการ บ้านพักตำรวจ และบ้านประชาชน จุดที่พบรอยรั่วเทศบาลตำบลป่าโมก ได้ตรวจสอบ และติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ เพื่อระบายน้ำออก และจัดเวรยาม ระวังสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากไม่สามารถปิดรอยรั่วได้ เพราะกระแสน้ำแรง อาจทำให้พนังคอนกรีตแตกได้

ส่วนระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยายังอยู่ในระดับวิกฤต เนื่องจากเขื่อนเจ้าพระยาและเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ระบายน้ำลงท้ายเขื่อนอย่างต่อเนื่อง คาดว่าระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นอีก จ.อ่างทองเตือนผู้อาศัยริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง