ฟุตบอลทีมชาติไทยผลงานไม่ดี ในการพบกับอิหร่าน

กีฬา
15 ต.ค. 56
04:09
149
Logo Thai PBS
ฟุตบอลทีมชาติไทยผลงานไม่ดี ในการพบกับอิหร่าน

ทีมชาติไทยมีผลงานไม่ดีในการพบกับอิหร่าน แต่ผู้ฝึกสอนของไทย ยืนยันจะให้นักเตะสู้อย่างเต็มที่ เพื่อเก็บคะแนนกลับบ้าน

วันนี้ (15 ต.ค.) ทีมไทยจะลงสนามพบกับทีมชาติอิหร่าน ในการแข่งขันฟุตบอล เอเชี่ยน คัพ รอบคัดเลือก นัดที่ 3 โดยตลอด 2 นัดที่ผ่านมาทีมไทย ยังไม่มีคะแนน ซึ่งผลงานของไทยในการเจอกับ อิหร่านในอดีตที่ผ่านมา เจอกันมาทั้งหมด 11 ครั้งหลังสุด นับตั้งแต่ปี 1972-2010 แบ่งเป็นฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 7 ครั้ง และฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกอีก 4 ครั้ง เป็นทีมอิหร่าน ที่ชนะไป 8 ครั้ง เสมอ 3 ครั้ง ส่วนเรื่องการยิงประตู ทีมอิหร่านยิงได้ 22 ประตู และไทยยิงได้ 4 ประตู ซึ่งการเจอกันล่าสุดเป็นฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัดเลือก ที่สนามอาซาดี เมื่อปี 2010 ที่ไทยบุกไปแพ้ 0-1

สุรชจตุรภัทรพงศ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย บอกว่า จากเกมอุ่นเครื่องกับ บาห์เรน และการศึกษาข้อมูลของอิหร่าน มองว่า อิหร่านคงไม่เล่นฟุตบอลเร็วเท่ากับบาห์เรน แต่ว่าจุดเด่นของอิหร่าน คือการจบสกอร์ที่เด็ดขาดกว่า ดังนั้นทีมจึงต้องเน้นเรื่องความสัมพันธ์ในเกมรับให้ดีที่สุด

ขณะที่ คาร์ลอส เคย์รอซ โค้ชชาวโปรตุเกสของอิหร่าน บอกว่า เกมกับทีมชาติไทยคาดว่าจะมีแฟนบอลเข้ามาร่วมเชียร์กันล้นสนาม เพราะถือเป็นการฉลองในบ้านครั้งแรก หลังจากที่ทีมได้ไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ที่บราซิล ไทยต้องพยายามเก็บให้ได้อย่างน้อย 1 คะแนนเพื่อรักษาโอกาสในการลุ้นเข้ารอบ เกมคู่นี้เล่นกันเวลา 22.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง