ตำรวจสน.หัวหมากเร่งตรวจกล้องวงจรปิด สอบเหตุเรือด่วนคลองแสนแสบชนโป๊ะ

อาชญากรรม
18 ต.ค. 56
06:17
113
Logo Thai PBS
ตำรวจสน.หัวหมากเร่งตรวจกล้องวงจรปิด สอบเหตุเรือด่วนคลองแสนแสบชนโป๊ะ

ผู้ให้บริการเรือโดยสารในคลองแสนแสบจะพิจารณาการให้บริการเรือโดยสารเป็นรายวัน เพื่อความปลอดภัย หลังระดับน้ำในคลองเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งช่วงค่ำวานนี้ (17 ต.ค.) เกิดเหตุเรือด่วนพุ่งชนโป๊ะท่าเรือวัดเทพลีลา

อุบัติเหตุเรือโดยสารของ บริษัท ครอบครัวขนส่ง จำกัด บรรทุกผู้โดยสาร 80 ที่นั่ง ซึ่งวิ่งระหว่างท่าเรือประตูน้ำ ถึงท่าเรือวัดศรีบุญเรือง เสียหลักพุ่งชนเข้ากับโป๊ะท่าเรือ บริเวณท่าเรือวัดเทพลีลาอย่างรุนแรง จนลำเรือคว่ำจมน้ำครึ่งลำ

ผู้โดยสารเล่าเหตุการณ์ว่า ระหว่างที่เรือดังกล่าวแล่นมาใกล้ท่าเรือวัดเทพลีลา สังเกตว่าคนขับเรือได้ขับเรือส่ายไปมา และมีผู้โดยสารร้องตะโกนว่ามีน้ำเข้าเรือ ทำให้ผู้โดยสารที่มากับเรือต่างเร่งให้คนขับเรือรีบนำเรือเข้าเทียบท่า ก่อนที่ทุกคนจะรีบหนีขึ้นฝั่งและพยายามปีนออกมาจากเรือ จากนั้นเรือที่พยายามเข้าเทียบท่าก็ชนเข้ากับโป๊ะเรือและจมลง

ด้านตำรวจสน.หัวหมาก เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุมีผู้โดยสารแจ้งความร้องทุกข์เอาผิดคนขับเรือแล้ว 2 กรณี โดยฝ่ายสืบสวนจะเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณท่าเรือ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง

นายไพรัช บุญดำ ผู้จัดการบริษัท ครอบครัวขนส่ง ยืนยันว่า อุบัติเหตุครั้งนี้ไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ โดยเมื่อวานนี้ได้ประกาศงดเดินเรือในคลองแสนแสบตลอดทั้งเส้นทางในบางช่วงเวลา เพราะต้องเฝ้าสังเกตระดับน้ำในคลองแสนแสบ ซึ่งวันนี้ (18 ต.ค.) จะงดการให้บริการหรือไม่ ต้องประเมินสถานการณ์เป็นรายวัน เพราะหากให้บริการช่วงที่ระดับน้ำสูง ก็อาจเกิดอุบัติเหตุซ้ำได้อีก

ขณะที่ นายศรศักดิ์ แสนสมบัติ อธิบดีกรมเจ้าท่า เปิดเผยว่า สาเหตุอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจากระดับน้ำในคลองแสนแสบสูงขึ้นมาก ผู้ขับขี่เรือควบคุมเรือด้วยความลำบาก ก่อนขับพุ่งชนเข้ากับโป๊ะ เป็นการชนเกินระดับของ แนวกันกระแทกห่วงยางของโป๊ะ ทำให้เรือแตกรั่วและจมลง ถือเป็นเหตุสุดวิสัย ไม่ใช่ความประมาทของคนขับเรือ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง