เปิดผลงาน "เอ็กซ์ จักรกฤษณ์" อดีตนักยิงปืนทีมชาติไทย

กีฬา
20 ต.ค. 56
14:40
802
Logo Thai PBS
เปิดผลงาน "เอ็กซ์ จักรกฤษณ์" อดีตนักยิงปืนทีมชาติไทย

จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักแม่นปืนทีมชาติไทย ถูกยิงเสียชีวิตเมื่อวานนี้ (19 ต.ค.)ถือว่าเป็นความสูญเสีย ของคนในวงการกีฬาครั้งใหญ่ที่สุดในรอบปีที่ผ่านมา เพราะจักรกฤษณ์ เป็นนักแม่นปืนที่ทำผลงานให้กับทีมชาติไทย อย่างยอดเยี่ยมด้วยผลงาน 20 เหรียญทองซีเกมส์

จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม ฝึกหัดการยิงปืนตั้งแต่อายุ 15 ปี โดยตามรอยคุณพ่อ ที่เป็นอดีตนักแม่นปืนทีมชาติไทย จนติดทีมชาติตั้งแต่วัย 18 ปี ในประเภทปืนสั้นอัดลมยิงช้า และเชี่ยวชาญปืนหลายชนิด

จักรกฤษณ์ ทำผลงานในการเป็นนักยิงปืนทีมชาติ โดดเด่นเป็นอย่างมาก เป็นเจ้าของ 20 เหรียญทองซีเกมส์ และยังเคยได้เหรียญเงินซีเกมส์ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ รวมถึงเคย ได้อันดับ 4 เอเชี่ยนเกมส์ในปี 1998 แต่ผลงานที่ยอดเยี่ยมที่สุดของ จักรกฤษณ์ คือการเป็นนักยิงปืนไทยคนแรก ที่ได้อันดับ 8 โอลิมปิกปี 2008 ที่ประเทศจีน รวมถึงอันดับ 8 การแข่งขันยิงปืนชิงแชมป์โลกที่ประเทศ เยอรมนี ด้วย
                 

<"">

นอกจากผลงานการรับใช้ชาติที่ยอดเยี่ยม ของจักรกฤษณ์ แล้ว อดีตนักแม่นปืนทีมชาติวัย 40 ปีคนนี้ ยังมีชื่อเสียงด้านอารมณ์ร้อน ตกเป็นข่าวมีปัญหากับสมาคมยิงปืน สื่อมวลชน แต่กรณีที่โด่งดังมากที่สุด ในระหว่างการแข่งขันซีเกมส์ ที่ประเทศลาว จักรกฤษณ์ ถูกส่งกลับทันทีหลังจากมีเรื่องทะเลาะวิวาทอย่างหนัก กับผู้จัดการทีม ก่อนที่จะมีคดีความกับภรรยาและมารดา ในข้อหาใช้ความรุนแรงในครอบครัว พัวพันกับยาเสพติด และถูกตัดสินจำคุก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง