ตร.เร่งรวบรวมหลักฐานคดียิงเอ็กซ์ จักรกฤษณ์ ก่อนสรุปประเด็นสังหาร

อาชญากรรม
21 ต.ค. 56
05:16
61
Logo Thai PBS
ตร.เร่งรวบรวมหลักฐานคดียิงเอ็กซ์ จักรกฤษณ์ ก่อนสรุปประเด็นสังหาร

ในวันนี้ (21 ต.ค.) ทีมสืบสวนสอบสวนของตำรวจจะมีการประชุมสรุปความคืบหน้าของคดีการลอบยิงนายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม หรือ เอ็กซ์ อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทยกันอีกครั้ง ทั้งเรื่องประเด็นความขัดแย้งในการสังหาร และการติดตามมือปืน

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวกับไทยพีบีเอสว่า ขณะนี้ความคืบหน้าของคดียิงนาย
จักรกฤษณ์ อยู่ในขั้นตอนของการสืบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน ตั้งแต่วัตถุพยานที่เกิดเหตุ ซึ่งต้องมีการนำไปตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ โดยคาดว่าช่วงเย็นวันนี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาลจะสรุปผลการสืบสวนเพิ่มเติม เพื่อรายงานให้ผู้บังคับบัญชาได้รับทราบ ซึ่งขณะนี้ ตำรวจไม่ได้ให้น้ำหนักประเด็นการสังหาร ไปที่ประเด็นใดประเด็นหนึ่ง เนื่องต้องเอาประเด็นการสืบสวนสอบสวนเป็นหลัก ส่วนข้อสังเกตุหรือข่าวต่างๆ เป็นเพียงส่วนหนึ่ง ไม่ได้นำมาตั้งเป็นประเด็นหลัก

ส่วนความขัดแย้งเรื่องการขายพระนั้น ทางตำรวจก็ได้ตรวจสอบในประเด็นนี้ ตามที่มีคนตั้งข้อสังเกตุ โดยมีพื้นฐานข้อมูลว่านายจักรกฤษณ์มีความสนใจ และมีความเกี่ยวข้องกับบุคคลในวงการพระเครื่อง ซึ่งในการสืบสวน ขณะนี้ได้ข้อเท็จจริงในระดับหนึ่งแล้ว โดยจะเร่งสอบสวนพยานต่างๆที่เกี่ยวข้องในประเด็นนี้ ว่าจะมีข้อมูลจนเป็นสาเหตุทำให้นายจักรกฤษณ์ถูกลอบยิงได้หรือไม่ โดยเบื้องต้นได้พูดคุยกับผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อหาข้อมูล

ขณะที่ ครอบครัวนายจักรกฤษณ์ยังไม่ได้ให้น้ำหนักประเด็นการสังหารไปที่เรื่องใด ซึ่งการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะนี้เป็นการสืบสวนเบื้องต้น ยังไม่ได้ตัดประเด็นใดประเด็นหนึ่งออกไป ในส่วนของการติดตามคนร้ายนั้น กำลังรวบรวมกล้องวงจรปิดทั้งหมด ส่วนกรณีกล้องวงจรปิดหมู่บ้านภายในซอยที่เกิดเหตุถูกถอดปลั๊กออกนั้น รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติขอตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน ส่วนคนร้ายคาดว่า จะเป็นมือปืนรับจ้าง แต่ยังไม่ข้อมูลชัดเจนว่าเป็นมือปืนจากซุ้มใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง