กุนซือดอร์ทมุนด์ยกย่อง "โอซิล" เป็นนักเตะสมบูรณ์แบบ

กีฬา
22 ต.ค. 56
05:23
116
Logo Thai PBS
กุนซือดอร์ทมุนด์ยกย่อง "โอซิล" เป็นนักเตะสมบูรณ์แบบ

ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกคืนนี้ บิ๊กแมตช์อยู่ที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม อาร์เซน่อล พบกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกคืนนี้ เกมในรอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 3 ของกลุ่มเอฟ อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก และจ่าฝูงของกลุ่มที่ชนะมา 2 นัดรวด พบกับ ดอร์ทมุนด์ รองแชมป์เก่าที่ล่าสุดอยู่อันดับ 2 ของกลุ่ม ก่อนเกม เจอเก้น คลอปป์ กุนซือของทีมเสือเหลือง ชื่นชม เมซุส โอซิล เพลเมคเกอร์ของอาร์เซนอลว่าเป็นนักเตะที่สมบูร์ณแบบทั้งเทคนิค และความรวดเร็ว นอกจากนี้ คลอปป์ ในวัย 46 ปียอมรับว่าอนาคตหากมีโอกาสก็สนใจคุมทีมในพรีเมียร์ลีกเช่นกัน ส่วนอาร์เซน่อลไม่แพ้ทีมใดมา  12 นัดในทุกรายการ และเกมนี้ อาร์แซน เวงเกอร์ ยังมีตัวเลือกมากขึ้นในแดนกลางหลังจากที่ ซานติ การ์ซอล่า กลับมาฟิตสมบูร์ณอีกครั้ง 
 
ขณะที่ดอร์ทมุนด์ เดินทางมาแข่งขันที่อังกฤษล่าสุดคือรอบชิงชนะเลิศฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งพวกเขาแพ้ บาเยิร์น มิวนิค ที่สนามเวมบลีย์ และเกมนี้ยังเป็นการเผชิญหน้ากันของ 3 นักเตะทีมชาติโปแลนด์คือ วอสเซียค เชสนี่ย์ ผู้รักษาประตูอาร์เซน่อล กับ โรเบิร์ต เลวานดอวสกี้ และ ยาคุป บลาสซีคอฟสกี้ สองนักเตะของดอร์ทมุนด์ 2 ทีมนี้พบกันล่าสุดที่ลอนดอน ในปี 2011 อาร์เซน่อล ชนะ ดอร์ทมุนด์ 2-1 โดยคู่นี้จะแข่งขันเวลา 1.45 น.
 
ส่วนเกมใหญ่อีก  1 คู่ ในกลุ่มเอช บาร์เซโลน่า จ่าฝูงของกลุ่มที่ชนะรวดใน 2 นัดเรก จะบุกไปเยือนเอซี มิลาน ที่ไม่มีมาริโอ บาโลเตลลี่ เนื่องจากอาการบาดเจ็บ โดย บาร์เซโลน่า เพิ่งจะเสียสถิติชนะรวดในลาลีก้า หลังนัดล่าสุดบุกไปเสมอโอซาซูน่า 0-0 ตาต้า มาร์ติโน่ โค้ชของบาร์ซ่า บอกว่าเกมนี้ลูกทีมต้องควบคุมเกมให้หมด เพื่อปิดโอกาสไม่ให้ มิลาน เล่นจังหวะสวนกลับ ส่วนมัสซิมิเลียโน่  อัลเลกรี โค้ชของมิลาน ยอมรับว่าบาร์ซ่ามีทีมที่แข็งแกร่งหลังได้ เมสซี่, ปิเก้ต์ และ มาสเคราโน่ กลับมาพร้อมลงสนามอีกครั้ง ซึ่ง อัลเลกรี หวังจะบุกมาเก็บแต้มในการพบกับบาร์เซโลน่าเป็นนัดที่ 7 ใน 3 ฤดูกาลหลังสุด 
 
ก่อนหน้านี้ ทั้ง 2 ทีมพบกัน 2 ครั้งในรอบแบ่งกลุ่ม, รอบ 8 ทีมสุดท้ายฤดูกาล 2011-2012 และฤดูกาลที่แล้วพบกันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่ง มิลาน ชนะในบ้านของตัวเอง 2-0 แต่สุดท้ายบุกไปแพ้ บาร์ซ่า 0-4 ส่วนโปรแกรมคู่อื่นๆ ที่น่าสนใจ มาร์กเซย พบ นาโปลี, ชาลเก้ พบ เชลซี ส่วน แมนซิตี้ จะเตะก่อนคู่อื่นโดยบุกไปเยือน ซีเอสเคเอ มอสโค เวลา 23.00 น.
 
ขณะที่ผลการจับสลากประกบคู่ฟุตบอลโลก  2014 รอบเพลย์ออฟ โซนยุโรป ที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ฝรั่งเศส ทีมอันดับที่ 21 ของโลก ซึ่งไม่ได้รับเลือกเป็นทีมวางจะพบกับ ยูเครน อันดับที่ 20 ของโลก ส่วนคู่อื่นๆ โปรตุเกส พบ สวีเดน, กรีซ พบ โรมาเนีย และไอซ์แลนด์ ที่กำลังลุ้นไปฟุตบอลโลกสมัยแรก พบกับ โครเอเชีย โดยรอบเพลย์ออฟจะแข่งขัน 2 นัดเหย้าเยือนวันที่ 15 และ 19 พฤศจิกายน 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง