น้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านปชช.ในอ.พิมายจ.นครราชสีมา เสียหายกว่า800หลัง

ภูมิภาค
27 ต.ค. 56
09:14
67
Logo Thai PBS
น้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านปชช.ในอ.พิมายจ.นครราชสีมา เสียหายกว่า800หลัง

น้ำจากลำน้ำจักราช ซึ่งเป็นลำน้ำสาขาของแม่น้ำมูลไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในอ.พิมาย จ.นครราชสีมา ทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 800 หลัง

บ้านเรือนประชาชนในหมู่บ้านเอื้ออาทร อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ถูกน้ำจากลำน้ำจักราช ซึ่งเป็นลำน้ำสาขาของแม่น้ำมูลเอ่อล้นไหลเข้าท่วม ได้รับความเสียหายกว่า 800 หลัง ระดับน้ำสูงกว่า 60 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเร่งขนย้ายสิ่งของและชาวบ้านออกจากพื้นที่

ชาวบ้านบอกว่าก่อนหน้านี้ได้นำกระสอบทรายมาทำเป็นแนวกั้นน้ำ แต่เนื่องจากปริมาณน้ำมาก ทำให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมชุมชน ประกอบกับหมู่บ้านเอื้ออาทร อยู่นอกเขตพนังกั้นน้ำที่จังหวัดทำขึ้น ซึ่งจะติดตั้งเฉพาะเขตเศรษฐกิจ โบราณสถานและชุมชนในเขตเมืองเท่านั้น

ส่วนชาวบ้าน3 หมู่บ้าน ในอ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ เริ่มทยอยย้ายกลับเข้าไปอยู่ในหมู่บ้านตามเดิม หลังอพยพมาอยู่ที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมนานกว่า 1 สัปดาห์ เนื่องจากน้ำจากเขื่อนลำนางรองที่ล้นสปิลเวย์ ไหลเข้าท่วมหมู่บ้านเริ่มลดระดับลง

ขณะที่ เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือ เบื้องต้นพบว่ามีบ้านเรือนประชาชนถูกน้ำพัดได้รับความเสียหาย 20 หลังคาเรือน น้ำท่วมขัง 150 หลังคาเรือน ส่วนสถานณ์น้ำในเขื่อนลำน้ำรอง เริ่มลดลงโดยมีน้ำล้นทางน้ำล้น หรือ สปิลเวย์เพียง 20 เซนติเมตรเท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง