"เวทเทล" คว้าแชมป์ฟอร์มูล่าวันสมัยที่ 4

กีฬา
28 ต.ค. 56
00:27
49
Logo Thai PBS
"เวทเทล" คว้าแชมป์ฟอร์มูล่าวันสมัยที่ 4

เซบาสเตียน เวทเทล นักขับเยอรมนีจากทีมเรดบูล สร้างสถิติคว้าแชมป์ฟอร์มูล่าวันเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน หลังเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ในการแข่งขันรายการอินเดียน กรังด์ปรีซ์

การแข่งขันรถสูตรหนึ่ง หรือ ฟอร์มูล่า วัน รายการอินเดียน กรังด์ปรีซ์ เป็นการขับเคี่ยวกันระหว่างเซบาสเตียน เวทเทล แชมป์เก่า 3 สมัยจากทีมเรดบูล กับ เฟอร์นันโด อลองโซ่ นักขับสเปนจากทีมเฟอร์รารี่ โดยเวทเทล ซึ่งได้ตำแหน่งโพล โพซิชั่น เข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 32 นาที 12.387 วินาที ทำให้เวทเทลมีคะแนนรวม 322 คะแนน ขณะที่อลองโซ่ซึ่งหวังทำคะแนนไล่จี้ทำได้เพียงการคว้าอันดับที่ 11 ในรายการนี้ ทำให้เวทเทลมีคะแนนทิ้งห่างอลองโซ่ถึง 115 คะแนน ขณะที่เหลือคะแนนสะสมที่จะเก็บได้สูงสุดเพียง 75 คะแนนจาก 3 สนามที่เหลือ 
 
เวทเทล คว้าแชมป์ฟอร์มูล่าวันเป็นสมัยที่ 4 รวมทั้งยังเป็นนักขับคนที่ 4 ในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์ฟอร์มูล่าวัน 4 สมัย และเป็นคนที่ 3 ที่คว้าแชมป์ 4 ปีติดต่อกันต่อจากมิชาเอล ชูมัคเกอร์ ยอดนักขับชาวเยอรมนี และฮวน มานูเอล ฟานจิโอ อดีตนักขับชาวอาร์เจนไตน์ นอกจากนั้น เวทเทลยังนำทีมเรดบูลคว้าแชมป์ประเภททีมผู้สร้างเป็นปีที่ 4 ติดต่อกันด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง