"พม่า" มั่นใจพร้อมทุกด้าน เป็นเจ้าภาพจัดซีเกมส์ปลายปีนี้

กีฬา
31 ต.ค. 56
01:59
68
Logo Thai PBS
"พม่า" มั่นใจพร้อมทุกด้าน เป็นเจ้าภาพจัดซีเกมส์ปลายปีนี้

พม่า ยืนยันว่า มีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการรับหน้าที่เจ้าภาพซีเกมส์ในปลายปีนี้ (56) โดยเฉพาะพิธีเปิดการเเข่งขันจะเเสดงความเป็นพม่าอย่างเเท้จริง

ก่อนการเเข่งขันกีฬาซีเกมส์จะเปิดฉากขึ้นในเดือน ธ.ค.นี้ เจ้าภาพพม่า เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ในทุก ๆ ด้าน โดยเฉพาะพิธีเปิดการเเข่งขันที่รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมของพม่า มั่นใจว่า จะสร้างความประทับใจต่อบรรดานักกีฬา รวมถึงเจ้าหน้าที่จากชาติในอาเซี่ยน ด้วยการเน้นศิลปะวัฒนธรรมอันงดงามของพม่ามาเเสดง เเละเชื่อว่ามีความยิ่งใหญ่ไม่เเพ้พิธีเปิดโอลิมปิกเกมส์ที่ปักกิ่ง เเละลอนดอน พิธีเปิดเเละปิดจะมีขึ้นที่สนามซาบูธิรี ในกรุงเนปิดอว์ ที่มีความจุ 35,000 ที่นั่ง ซึ่งเป็นสนามเเข่งขันกรีฑา ฟุตบอลชาย รอบชิงชนะเลิศ สร้างขึ้นโดยทีมงานจากจีน

สำหรับหมู่บ้านนักกีฬาสร้างอยู่ในโซนเดียวกับสนามกีฬาแห่งชาติซาบูธิรี มีทั้งหมด 100 อาคาร ส่วนโครงสร้างพื้นฐานอื่น ๆ มีความพร้อมเกือบ 100 % เช่น ถนนที่มากถึง 18 เลน โดยพม่าจัดซีเกมส์ใน 4 เมือง คือ เนปิดอว์ 23 ชนิดกีฬา ย่างกุ้ง 8 กีฬา มัณฑะเลย์จัดฟุตบอลหญิง และเมืองปาเทียนจัดวินด์เซิร์ฟ-เรือใบ รวม 33 ชนิด สำหรับการเเข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 11 - 22 ธ.ค.56 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง