จากเด็กเร่ร่อนสู่ ขรก.รางวัลลายน้ำทอง สร้างแรงบันดาลใจให้บุคคลรอบข้าง

สังคม
1 พ.ย. 56
01:42
210
Logo Thai PBS
จากเด็กเร่ร่อนสู่ ขรก.รางวัลลายน้ำทอง สร้างแรงบันดาลใจให้บุคคลรอบข้าง

ท่ามกลางสภาพปัญหานานับประการของสังคมปัจจุบัน ยังคงมีบุคคล ที่สามารถปรับ เปลี่ยนปัญหา เป็นแรงผลักดัน ในการพัฒนาตนเองจนกระทั่ง ประสบความสำเร็จในชีวิต

นาย บัณฑิต แก่นนคร ผช.นักกายภาพบำบัด ขรก.รางวัลลายน้ำทอง 2556 บุคคลตัวอย่างท่านนี้ เขาเคยประสบปัญหาครอบครัวในวัยเด็ก จนต้องได้รับการดูแลช่วยเหลือจากกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ แต่วันนี้ เขาสามารถพัฒนาตนเองจนกระทั่งประสบ ความสำเร็จในชีวิต ทั้งในด้าน ครอบครัว ด้านการศึกษา มีการประกอบสัมมาอาชีพ และประพฤติตน อยู่ในศีลธรรมอันดี จนได้รับรางวัล "ลายน้ำทอง" จากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

รางวัล "ลายน้ำทอง" นับเป็นรางวัลเชิดชูเกียรติที่กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ คัดเลือก บุคคลต้นแบบ จากหน่วยงานต่างๆ ทั้งในและนอกสังกัดกรมฯ ทั่วประเทศ โดย ทุกคน ที่ได้รับการคัดเลือก เป็นบุคคล ที่เคย อยู่ในการ ดูแลของกรมฯ และสามารถสร้าง กำลังใจให้ตนเอง จนสามารถดำเนินชีวิตได้จนประสบความสำเร็จ และสร้างแรงบันดาลใจแก่บุคคลรอบข้าง

ทุกวันนี้ นายบัณฑิต ยังคงทำกิจกรรมส่งเสริมสังคมด้วยการ ดูแลเด็กๆที่นี่ประมาณ 180 คน ที่ถูกทอดถิ้งจากครอบครัว ด้วยการบ่มนิสัยมอบความรู้ให้กับเด็กๆเพื่อสามารถเผชิญชีวิตบนโลกภายนอกได้อย่างภาคภูมิใจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง