"ไทยพรีเมียร์ลีก"ปรับมาตรการดูเเลผู้ตัดสินไทยลีกฤดูกาลหน้า

กีฬา
1 พ.ย. 56
03:38
41
Logo Thai PBS
"ไทยพรีเมียร์ลีก"ปรับมาตรการดูเเลผู้ตัดสินไทยลีกฤดูกาลหน้า

ปัญหาการทำร้ายผู้ตัดสินทั้งในและนอกสนาม ซึ่งฤดูกาลหน้าได้มีการพูดคุยถึงมาตรการดูแลผู้ตัดสิน โดยจะทำร่วมกับการพัฒนามาตรฐาน ลงโทษผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ผิดพลาด

มาตรการดูแลผู้ตัดสินในฤดูกาลหน้าผู้บริหารของสมาคมฟุตบอล กับ บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จะดำเนินการอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันเหตุลอบทำร้ายผู้ตัดสินทั้งในและนอกสนาม โดยประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกได้มีการหารืออย่างไม่เป็นทางการเกี่ยวกับการดูแลผู้ตัดสินในฤดูกาลหน้าให้มากยิ่งขึ้น ด้วยการจัดที่พัก พร้อมกับฝ่ายรักษาความปลอดภัย

 
ส่วนการแถลงจับคุมตัวผู้จ้างวานยิงนายถนอม บริคุต รวมถึงผู้ที่ร่วมก่อเหตุยิง ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกจะขอรอดูรูปคดี และขอรอให้ตำรวจส่งเอกสารยืนยันเรื่องนี้มาเสียก่อน จึงจะสามารถดำเนินการใด ๆ ต่อไปได้
 
นอกจากนั้นโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้าที่จะเปิดฤดูกาลในวันที่ 15-16 ก.พ. และจะมีทีมที่แข่งขัน 20 ทีม ปัญหาที่จะตามมาคือเรื่องโปรแกรมการแข่งขัน เนื่องจากปีหน้า (57) มีทั้ง เอเชี่ยนเกมส์ กับ ซูซูกิคัพที่ทีมฟุตบอลไทยจะต้องลงเล่น
 
ฤดูกาลหน้าการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ก. จะเริ่มแข่งเร็วขึ้นในวันที่ 1 หรือ 2 ก.พ. เพื่อหลีกทางให้ลงเตะเพลย์ออฟ เอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก ที่จะมีการประกาศผลโควต้าการได้ลงเล่นในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง