เหตุเรือโดยสารเกาะล้านล่ม ไม่พบศพผู้เสียชีวิตเพิ่ม

ภูมิภาค
4 พ.ย. 56
14:25
946
Logo Thai PBS
เหตุเรือโดยสารเกาะล้านล่ม ไม่พบศพผู้เสียชีวิตเพิ่ม

คนขับเรือเกาะล้าน ทราเวล เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจ พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้ขับชนหินโสโครก จนทำให้เรือจมกลางทะเล ขณะที่นักประดาน้ำ ระดมกำลังเข้าค้นหาผู้โดยสารในลำเรือที่จม เบื้องต้นไม่พบศพผู้โดยสารเพิ่ม

นักประดาน้ำจากกองทัพเรือ ตำรวจน้ำ และหน่วยกู้ภัย สนธิกำลังเข้าตรวจค้น ผู้โดยสาร และตรวจสภาพ ภายในลำเรือเกาะล้าน ทราเวล ที่จมอยู่ใต้ทะเลบริเวณเกาะล้าน จ.ชลบุรี หลังเกิดอุบัติเหตุอับปางเมื่อวานี้ (3 พ.ย.) ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเสียชีวิตถึง 6 คน บาดเจ็บจำนวนมาก การค้นหาเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ไม่พบศพผู้โดยสารเพิ่ม ขณะที่สภาพเรือมีรอยแตกที่หัวเรือยาว 1 ฟุต กว้าง 2 ฟุต เหนือแนวน้ำ เรือจอดอยู่ในสภาพนอนแนวยาว อยู่ใต้ทะเลลึกประมาณ 20 เมตร

ขณะที่ พล.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลภ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าหารือ ถึงแนวทางการสอบสวน รวมถึงมาตรการป้องกันอุบัติเหตุทางเรือ พร้อมกับนำตัวนายสมาน ขวัญเมือง ผู้ควบคุมเรือ ซึ่งเดินทางมามอบตัวทำการสอบสวนเพิ่ม

นายสมานบอกว่า ขับเรือลำดังกล่าวมากว่า 3 ปี ก่อนเกิดอุบัติเหตุรับนักท่องเที่ยวจากหาดนวล เพื่อไปส่งที่ฝั่งพัทยา ระหว่างทางรู้สึกว่ามีน้ำเข้าบริเวณกลางลำเรือ โดยไม่ได้ชนหินแต่อย่างใด เช่นเดียวกับจำนวนผู้โดยสารที่ยืนยันว่ามีไม่เกิน 150 คน เนื่องจากเป็นคนนับนักท่องเที่ยวที่ขึ้นเรือด้วยตัวเอง ส่วนสาเหตุนายสมานเชื่อว่า เกิดจากท้องเรือแตกเพราะกระแทกกับคลื่นทะเลอย่างแรง ก่อนที่จะกล่าวขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

สำหรับรายชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 6 คนประกอบด้วย นายชูชาติ ชมพูนาค นายอารี อรรถโยโค น.ส.นันทวดี โสพิฐพงษ์ นายโตคินแมน ชาวฮ่องกง นาง ไลน่า เอ็มมิโลว่า ชาวรัสเซีย และนายแอนโทนี่ ไม่ทราบสัญชาติ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บขณะนี้เหลือเพียง 8 คน โดยพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพัทยาเมโมเรียล 6 คน และโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา 2 คน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง