บดินทร์ เข้าขอขมา ศ.เจริญ ก่อนเข้าพิธีอุปสมบท

กีฬา
8 พ.ย. 56
04:56
108
Logo Thai PBS
บดินทร์ เข้าขอขมา ศ.เจริญ ก่อนเข้าพิธีอุปสมบท

ศ.เจริญ วรรธนะสิน อดีตนายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย มั่นใจว่าหลัง บดินทร์ อิสสระได้เข้าพิธีอุปสมบท จะทำให้เป็นคนใจเย็นและมีสติขึ้น พร้อมให้กำลังใจว่าหากมีความมุ่งมั่น เมื่อพ้นโทษแบน 2 ปีก็จะสามารถกลับมาทำผลงานได้ดีเหมือนเดิม

เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ที่บดินทร์ อิสสระ อดีตนักแบดมินตันชายคู่ คู่มือ 8 ของโลก ได้ก่อเหตุทะเลาะวิวาท กับมณีพงศ์ จงจิตร ในรายการแคนาดา โอเพ่น จนถูกสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) สั่งแบน 2 ปี เป็นช่วงที่ ศ.เจริญ วรรธนะสิน ยังอยู่ในตำแหน่งนายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย และมีบทบาทในการไกล่เกลี่ยปัญหาของทั้งคู่ ทำให้เมื่อวานนี้ (7 พ.ย.) บดินทร์ เดินทางไปขอขมา ศ.เจริญ ถึงเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นก่อนจะเข้าพิธีอุปสมบทในวันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายนปลายนี้ ณ วัดดอนขนาก อ.บ้านแพ้ว จ.นครปฐม เป็นเวลา 1 เดือน

อดีตนายกสมาคมแบดมินตันได้ขอให้บดินทร์ลืมเรื่องร้ายที่ผ่านมาแล้วเริ่มต้นใหม่ และขอให้การอุปสมบทครั้งนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของชีวิตเชื่อว่าจะต้องกลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้บดินทร์ อิสสระได้ยื่นอุทธรณ์ต่อ BWF เพื่อขอลดโทษแต่ไม่เป็นผล ทำให้บดินทร์ ต้องรออีกถึง 1 ปี 8 เดือน หรือจนถึงเดือน ก.ค.2558 จึงจะสามารถกลับมาเล่นแบดมินตันได้อีกครั้ง

อย่างไรก็ตามสโมสรแกรนนูลาร์ ต้นสังกัดของบดินทร์ ยืนยันว่า จะผลักดันให้บดินทร์ กับ ภควัฒน์ วิไลลักษณ์ ลงแข่งขันลีกอาชีพที่อินโดนีเซีย ในนามสโมสรของสหรัฐอเมริกา เพราะไม่ขึ้นต่อ BWF จึงไม่ผิดกฎ ทั้งนี้เพื่อรักษาสภาพร่างกายให้ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงแข่งขันทันทีเมื่อพ้นโทษ

ส่วนการจัดอันดับโลกนักแบดมินตันประจำสัปดาห์เมื่อวานนี้ (7 พ.ย.) ณิชชาอร จินดาพล ที่เพิ่งคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวจากเยอรมนี ขยับจากอันดับ 8 ขึ้นมาอยู่อันดับ 12 ส่วนน้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ยังอยู่อันดับ 2 เหมือนเดิม, พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข หล่นจากอันดับ 12 ไปอยู่ 13, บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ อันดับขึ้นจาก 18 มาอยู่ 17 และทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ยังอยู่อันดับ 19

ด้านชายเดี่ยว บุญศักดิ์ พลสนะ และ ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข ยังอยู่อันดับ 8 และ 9 เหมือนเดิม ขณะที่สัพพัญญู อวิหิงสานนท์ ขึ้นจากอันดับ 51 มาอยู่ 42

ส่วนประเภทอื่นๆ ที่น่าสนใจ คู่ผสม มณีพงศ์ จงจิตร กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ขยับขึ้นถึง 45 อันดับคือจาก 111 มาอยู่ 66 นอกนั้นประเภทชายคู่, หญิงคู่ และคู่ผสม ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอันดับแต่อย่างใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง