ฝ่ายปกครองศรีสะเกษเตรียมพร้อมรับมือคดีปราสาทพระวิหาร

ภูมิภาค
8 พ.ย. 56
13:37
55
Logo Thai PBS
ฝ่ายปกครองศรีสะเกษเตรียมพร้อมรับมือคดีปราสาทพระวิหาร

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและฝ่ายความมั่นคงในจังหวัดศรีสะเกษ กำหนดมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาผลกระทบต่อประชาชนในคดีปราสาทพระวิหาร ซึ่งศาลโลกนัดอ่านคำตัดสินวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ ขณะที่ มีกลุ่มมวลชนบางส่วนยังคงปักหลักชุมนุมบริเวณทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร เพื่อคัดค้านอำนาจของศาลโลก

กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "ธรรมยาตรากอบกู้แผ่นดินไทย" นำโดย นายสมาน ศรีงาม ปักหลักนั่งสมาธิ บริเวณทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เพื่อแสดงเจตนารมย์คัดค้านอำนาจของศาลโลกกรณีตัดสินกรณีปราสาทพระวิหาร

โดยเจ้าหน้าที่อุทยานฯไม่อนุญาตให้ขึ้นไปบนพื้นที่พิพาท 4.6 ตารางกิโลเมตร ขณะที่แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมบอกว่า จะปักหลักชุมนุมไปจนกว่าจะรู้ผลคำตัดสินในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ มีรายงานว่าวันพรุ่งนี้ (9 พ.ย.) กลุ่มธรรมยาตราฯ เตรียมร่วมกับกลุ่มมวลชนต่างๆเพื่อชุมนุมใหญ่ บริเวณศาลหลักเมืองอ.กันทรลักษ์ ขณะที่อีกส่วนหนึ่ง จะเคลื่อนไปศาลากลางจังหวัด เพื่อแสดงจุดยืนคัดค้านอำนาจของศาลโลก

ขณะที่ นายสนิท ขาวสะอาด รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง เพื่อกำหนดมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาผลกระทบต่อประชาชน กรณีคดีปราสาทพระวิหาร เบื้องต้นได้กำหนดพื้นที่เป้าหมาย 22 หมู่บ้านใน 6 ตำบลของอ.กันทรลักษ์ ที่สุ่มเสี่ยงต่อวีถีกระสุนปืนใหญ่ ทั้งนี้หากผลการตัดสินนำไปสู่ความขัดแย้งจนเกิดการสู้รบ เจ้าหน้าที่ก็สามารถอพยพประชาชนได้ทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง