ท่องเที่ยวอันดามันไม่คึกคัก หลังนักท่องเที่ยววิตกเหตุ "ชุมนุมยืดเยื้อ" ในประเทศ

ภูมิภาค
14 พ.ย. 56
06:34
120
Logo Thai PBS
ท่องเที่ยวอันดามันไม่คึกคัก หลังนักท่องเที่ยววิตกเหตุ "ชุมนุมยืดเยื้อ" ในประเทศ

ธุรกิจการท่องเที่ยวด้านฝั่งอันดามัน ไม่คึกคัก หลังนักท่องเที่ยวมีความวิตกกังวลกับการชุมนุมในประเทศไทย

นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในจ.กระบี่ ช่วงเปิดฤดูการท่องเที่ยวฝั่งอันดามันปีนี้ ไม่คึกคักเท่าที่ควรหากเปรียบเทียบกับฤดูเปิดการท่องเที่ยวปีที่ผ่านมา เนื่องจากขณะนี้สถานทูตประเทศต่าง ๆ หลายประเทศในประเทศไทย แจ้งเตือนพลเมืองของตัวเองให้ติดตามสถานการณ์การชุมนุมคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ในประเทศไทยอย่างใกล้ชิด

 
นายเอกวิทย์ ภิญโญธรรมโนทัย นายกสมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่ ระบุว่า คำเตือนดังกล่าวทำให้ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว ในจ.กระบี่ รู้สึกวิตกกังวลกับผลกระทบที่อาจจะเกิดตามมาจากการชุมนุมคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่กรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด ซึ่งมีผู้ร่วมชุมนุมเป็นจำนวนมาก
 
โดยเฉพาะหลังการยกระดับการชุมนุมเป็นการต่อต้านรัฐบาล เริ่มส่งผลกระทบต่อภาคท่องเที่ยว เนื่องจากขณะนี้มี 16 ประเทศ ได้แก่ อังกฤษ, ฝรั่งเศส, สวีเดน, ไต้หวัน, ญี่ปุ่น, แคนาดา, ออสเตรเลีย, อิสราเอล, บราซิล, สิงคโปร์, เบลเยียม, สเปน, เนเธอร์แลนด์, นอร์เวย์, เยอรมนี และฮังการี ประกาศเตือนพลเมืองของตัวเอง ให้หลีกเลี่ยงเดินทางไปยังพื้นที่ใกล้การชุมนุม ในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด และผลกระทบดังกล่าวทำให้การจองห้องพัก โปรแกรมท่องเที่ยวต่าง ๆ ผ่านเว็ปไซด์ ยอดจองลดลง ทั้งๆที่เป็นช่วงฤดูท่องเที่ยว และคาดว่าจะส่งผลถึงช่วงปีใหม่ หากการชุมนุมยืดเยื้อ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง