นานาชาติเร่งส่งความช่วยเหลือ"ฟิลิปปินส์"

ต่างประเทศ
14 พ.ย. 56
10:15
58
Logo Thai PBS
นานาชาติเร่งส่งความช่วยเหลือ"ฟิลิปปินส์"

หัวหน้าฝ่ายกิจการด้านมนุษยธรรมของสหประชาชาติระบุว่า สถานการณ์ฟิลิปปินส์นั้นเป็นไปอย่างสิ้นหวัง ขณะที่ ทางการญี่ปุ่นประกาศพร้อมส่งเจ้าหน้าที่จากกองกำลังป้องกันตนเอง 1,000 คน ไปช่วยเหลือสถานการณ์ภัยพิบัติในฟิลิปปินส์

นานาชาติยังคงเร่งส่งความช่วยเหลือไปยังฟิลิปปินส์อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดคณะแพทย์จากออสเตรเลียเดินได้ทางถึงฟิลิปปินส์แล้ว โดยจะปฏิบัติหน้าที่เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บในเมืองตาโคลบัน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักจากจากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นไห่เยี่ยน

ขณะที่ ทางการญี่ปุ่นประกาศว่าญี่ปุ่นพร้อมส่งเจ้าหน้าที่จากกองกำลังป้องกันตนเอง 1,000 คน เข้าไปช่วยเหลือในปฏิบัติการกู้ภัย หากรัฐบาลฟิลิปปินส์ต้องการ ซึ่งจะถือเป็นภารกิจนอกประเทศครั้งใหญ่ที่สุดของกองกำลังป้องกันตนเองของญี่ปุ่น

<"">
<"">

ด้านนางวาเลอรี่ อามอส หัวหน้าฝ่ายกิจการด้านมนุษยธรรมของสหประชาชาติ กล่าวหลังจากลงพื้นที่ในเมืองตาโคลบัน โดยระบุว่าสถานการณ์นั้นเป็นไปอย่างสิ้นหวัง โดยประชาชนต่างต้องการความช่วยเหลือ และ รู้สึกผิดหวังที่ไม่ได้รับการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที แต่ยืนยันว่าการช่วยเหลือนั้นกำลังทยอยมาเพิ่มขึ้น

วันนี้ (14 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ในเมืองตาโคลบันเริ่มฝังศพผู้เสียชีวิต โดยทางการยืนยันจำนวนผู้เสียชีวิตล่าสุดเพิ่มขึ้นเป็น 2,357 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง