ไทยคว้าอันดับ 3 กอล์ฟ โนมูระ คัพ จบเป็นที่ 1 ของอาเซียน

กีฬา
18 พ.ย. 56
01:08
61
Logo Thai PBS
ไทยคว้าอันดับ 3 กอล์ฟ โนมูระ คัพ จบเป็นที่ 1 ของอาเซียน

ทีมชาติไทยคว้าอันดับที่ 3 ในการแข่งขันกอล์ฟ โนมูระ คัพ แต่ถือว่าจบเป็นที่ 1 ของอาเซียน โดยแชมป์รายการนี้เป็นของทีม ออสเตรเลีย

การแข่งขัน กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ กอล์ฟ ทีม แชมเปี้ยนชิพ 2013 หรือ โนมูระ คัพ ครั้งที่ 26 ที่ สนามสันติบุรี คันทรีคลับ จ.เชียงราย รอบสุดท้าย....ทีมไทยช่วยกันทำคะแนนเข้ามาได้อีก 1 อันเดอร์ ทำให้คะแนนประเภททีมรวมสี่วันมี 22 อันเดอร์ จบที่อันดับสาม ส่วนแชมป์เป็นของทีม ออสเตรเลีย ที่รอบสุดท้ายฟอร์มแรงเก็บถึง 15 อันเดอร์ รวมมี 36 อันเดอร์ ส่วนทีมรองแชมป์เป็นของทีม เกาหลีใต้มี 27 อันเดอร์

 
หลังจบการแข่งขัน นาย รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย พอใจผลงานโดยรวมของทีมไทย แต่จุดที่ต้องแก้ไข คือเรื่องสมาธิและการรับมือกับสถานการณ์ที่กดดัน แต่ยังเชื่อมั่นว่า เป้าหมายซีเกมส์ที่ตั้งไว้ 4 เหรียญทอง ไม่น่าจะพลาด ซึ่งทีมกอล์ฟไทยมีโอกาสสูงในการคว้าเหรียญทอง และป้องกันแชมป์ทั้งประเภทเดี่ยวและทีม..ต้องระวังประเทศคู่แข่งอย่าง ฟิลลิปปนส์ และ มาเลเซีย
 
ขณะที่ทีมนักกอล์ฟไทยยอมรับว่า รอบสุดท้ายทำผลงานไม่ดี ประกอบกับทีมออสเตรเลีย ตีได้เข้าฟอร์มกันทุกคน ทำให้แซงหน้าทีมจีนคว้าแชมป์ไปในที่สุด
 
สำหรับการแข่งขันในปีนี้่ที่ประเทศไทยเป็นเข้าภาพถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก หลังจากมีนักกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขันมากถึง 104 คน จาก 26 ประเทศ....ส่วนกอล์ฟประเภททีมชาย หรือ โนมูระ คัพ ครั้งที่ 27 จะมีขึ้นในปี 2015 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จะเป็นประเทศเจ้าภาพ
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง