"อรอุมา-ปลื้มจิตร์" คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม

กีฬา
18 พ.ย. 56
05:49
248
Logo Thai PBS
"อรอุมา-ปลื้มจิตร์" คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม

อรอุมา สิทธิรักษ์ และปลื้มจิตร์ ถินขาว สองนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมในการแข่งขันเวิลด์ แกรนด์ แชมเปี้ยน คัพ 2013

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเวิลด์ แกรนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ 2013 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น นัดสุดท้ายเมื่อวานนี้ ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเอาชนะรัสเซีย แชมป์ยุโรป 3-1 เซต ด้วยคะแนน 18-25,25-22,25-21 และ 25-23 ซึ่งถือเป็นชัยชนะนัดแรกของทีมไทยที่มีต่อรัสเซียจากการพบกันมาทั้งสิ้น 11 ครั้ง และจากชัยชนะในนัดนี้ ทำให้ทีมไทยจบด้วยการคว้าอันดับ 5 ของการแข่งขันโดยมี 4 คะแนนจาก 5 นัด ส่วนรัสเซียจบด้วยการคว้าอันดับ 4 โดยมี 4 คะแนนเท่ากับไทย แต่มีค่าเรโชคะแนน และเซตที่เหนือกว่าทีมไทย

ส่วนแชมป์รายการนี้ตกเป็นของบราซิล เจ้าของแชมป์เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ด้วยการทำสถิติชนะทั้ง 5 นัดที่ลงแข่งขัน ขณะที่ในส่วนของนักกีฬายอดเยี่ยมประจำการแข่งขันในแต่ละตำแหน่ง ปรากฎว่า สองนักกีฬาไทยคว้ารางวัลมาครอง โดยอรอุมา สิทธิรักษ์ ตัวตบของไทยคว้ารางวัลตัวตบยอดเยี่ยม โดยอรอุมาเป็นผู้เล่นที่ทำคะแนนสูงสุดในรายการนี้ด้วยจำนวน 100 คะแนน ขณะที่ปลื้มจิตร์ ถินขาว รับรางวัลตัวบล็อคยอดเยี่ยม

สำหรับทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยหลังจากนี้จะเดินทางกลับไปยังต้นสังกัดของแต่ละคน ก่อนที่จะกลับมาร่วมทีมอีกครั้งในการแข่งขันซีเกมส์ ที่ประเทศพม่าปลายปีนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง