"สมาคมวอลเลย์บอล"พอใจผลงาน ในศึกเวิลด์ แกรนด์ แชมเปี้ยน คัพ

กีฬา
19 พ.ย. 56
02:07
57
Logo Thai PBS
"สมาคมวอลเลย์บอล"พอใจผลงาน ในศึกเวิลด์ แกรนด์ แชมเปี้ยน คัพ

นายกสมาคมวอลเลย์บอลพอใจผลงานของทีมไทย ที่จบอันดับ 5 ในรายการเวิลด์ แกรนด์ แชมเปี้ยน คัพ เนื่องจากทุกทีมที่เจอเป็นทีมระดับโลก อีกทั้งไทยยังมีเวลาเตรียมตัวน้อย

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอล ให้สัมภาษณ์ในการเดินทางไปต้อนรับนักกีฬาวอลเลย์บอลไทยที่เดินทางกลับมาจากการแข่งขัน รายการ เวิลด์ แกรนด์ แชมเปี้ยน คัพ 2013 ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยนายสมพรได้บอกว่า จริงๆ แล้ว รายการนี้ ไทยได้เจอทีมระดับโลกที่ดีกว่า และตั้งใจจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากที่สุด อีกทั้งเวลาในการเตรียมทีมก็น้อย แต่ผลออกมาถือว่าทำได้เกินความคาดหมายมากจนสามารถจบรายการนี้ด้วยอันดับ 5 ขณะเดียวกันก็ขอชมความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียว และสปิริตของทุกๆคน

ส่วนซีเกมส์ที่ประเทศเมียนมาร์นั้น ยอมรับว่าในสายเวียดนามถือว่าเป็นทีมที่หนัก แต่ก็มั่นใจว่าทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยจะสามารถป้องกันแชมป์ได้อย่างแน่นอน

โค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอน บอกว่าทุกคนทำเต็มที่แล้ว และพอใจกับผลงานของลูกทีม โดยเฉพาะนัดที่ชนะรัสเซียถือว่ามีความหมายมาก ขณะเดียวกัน นักกีฬาทั้งหมดได้ประสบการณ์มากขึ้น เพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไขต่อไป หลังจากนี้นักกีฬาจะเตรียมตัวฝึกซ้อมเพื่อลงแข่งกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศเมียนมาร์

ส่วน 5 ผู้เล่นตัวหลักก็จะบินกลับไปที่ประเทศอาเซอร์ไบจาน และจะตามมาสมทบวันที่ 12 และ 14 ธันวาคม ซึ่งระหว่างนี้ จะซ้อมกับผู้เล่นเท่าที่มีไปก่อน และเชื่อว่าในซีเกมส์ ผู้เล่นดาวรุ่งจะได้โชว์ศักยภาพของตัวเอง โดยมีรุ่นพี่ช่วยประคับประคองอีกแรงหนึ่ง ขณะที่เป้าหมายนั้น ยังไงก็ต้องคว้าเหรียญทองให้ได้

หลังจากนี้ วิลาวัลย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีม, อรอุมา สิทธิลัก, นุศรา ต้อมคำ, วรรณา บัวแก้ว, ปลื้มจิตร์ ถินขาว จะกลับไปเล่นลีกอาชีพที่อาเซอร์ไบจานอีกครั้ง ซึ่งมีกำหนดออกเดินทางวันพรุ่งนี้ (20 พ.ย.) ก่อนจะบินกลับมาช่วยไทยป้องกันแชมป์ซีเกมส์ปลายปีนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง