เป้าหมาย 4 สมาคมกีฬาคว้า 21 เหรียญทองซีเกมส์

กีฬา
19 พ.ย. 56
15:06
113
Logo Thai PBS
เป้าหมาย 4 สมาคมกีฬาคว้า 21 เหรียญทองซีเกมส์

สมาคมกรีฑายอมรับแม้นักกีฬาชุดซีเกมส์จะมีนักกีฬาดาวรุ่งค่อนทีม แต่เป้าหมาย 14 เหรียญทองไม่น่าจะพลาด ขณะที่สมาคมฮอกกี้ประกาศอัดฉีดนักกีฬา 1 ล้านบาทหากคว้าเหรียญทอง

สมาคม กรีฑา, กอล์ฟ, สนุกเกอร์ และ ฮอคกี้ ร่วมแถลงความพร้อมในการเตรียมทีมซีเกมส์ ทางด้านสมาคมกรีฑา พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล เลขาธิการประจำสมาคมฯ เปิดเผยว่า แม้นักกีฬาจะแยกตัวกันฝึกซ้อมหลายที่ทั้ง จ.นครราชสีมา, จ.เชียงใหม่ และ จ.ตาก แต่มั่นใจจะเก็บเหรียญทองตามเป้าคือ 14 เหรียญ ส่วนใหญ่ป็นดาวรุ่งอายุเฉลี่ย 18-19 ปี ซึ่งเป็นชุดที่จะเป็นอนาคตสำหรับกรีฑาไทย

ส่วนสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทยผสมทั้งรุ่นเก๋าและรุ่นใหม่ โดย รมย์ สุรินทร์ ยังอยู่ในชุดนี้ ที่น่าจับตาคือไฟท์ นครนายก หรือ บุญญฤทธิ์ เกียรติกุล ซึ่งจะแข่งขันในประเภทเดี่ยว เป้าหมายของสมาคมอยู่ที่ 3 เหรียญทอง สมาคมกอล์ฟขอกวาด 4 เหรียญทองทั้งประเภทบุคคลและทีม ชาย-หญิง ซึ่งมั่นใจหลังจากคว้าอันดับ 3 ในรายการโนมูระ คัพ ที่เชียงราย

สมาคมกีฬาฮ็อคกี้แห่งประเทศไทย ยอมรับว่านักกีฬาเก็บตัวค่อนข้างน้อยเพียง 6 เดือนขณะที่ พม่า, สิงคโปร์ รวมถึง อินโดนีเซีย มีเวลาเก็บตัวมากกว่า และได้บินไปซ้อมที่บังกลาเทศ สมาคมจึงไม่มีข้อมูลมากนัก แต่ประกาศอัดฉีดเงินรางวัลโดยให้ทีมหญิง 1 ล้านบาทหากได้เหรียญทอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง