MARY IS HAPPY, MARY IS HAPPY หนังสะท้อนชีวิตวัยรุ่น

Logo Thai PBS
MARY IS HAPPY, MARY IS HAPPY หนังสะท้อนชีวิตวัยรุ่น

หลังจากส่งภาพยนตร์เรื่อง 36 เป็นหนังไทยอินดี้ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดและกวาดรางวัลมาแล้วทั่วโลก ผู้กำกับนวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ก็หันมาทำหนังเรื่องใหม่ ที่จับชีวิตของคนรุ่นดิจิตอล โดยเขียนบทมาจากทวิตเตอร์ของเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง นำมาตีความและเล่าในรูปแบบภาพยนตร์

แมรี่ เด็กสาววัยเรียนกับชีวิตสับสนวุ่นวาย ทั้งความรัก ความฝัน และความสงสัยต่อเรื่องราวรอบตัวต่างๆ จนบางครั้งก็เพ้อเจ้อเสียจน ซูริ เพื่อนสาวคนสนิทเบื่อหน่าย นี่คือเรื่องราวที่นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ผู้กำกับภาพยนตร์ ตีความจากทวิตเตอร์จำนวน 410 ข้อความของ "แมรี่ มาโลนี่" เด็กสาววัยรุ่นชาวไทยที่กด follow ติดตามเขาในทวิตเตอร์ แต่ไม่เคยรู้จักกันเป็นการส่วนตัว ตัวละครแมรี่และเรื่องราวในชีวิตที่ใช้จินตนาการสร้างขึ้นใหม่โดยอิงจากทวิตเตอร์ที่มีอยู่จริงตลอดหลายเดือน จึงเป็นที่มาสุดแปลกของภาพยนตร์เรื่อง MARY IS HAPPY, MARY IS HAPPY ผลงานล่าสุดจากเจ้าของรางวัลผู้กำกับหน้าใหม่ยอดเยี่ยมเทศกาลภาพยนตร์ปูซาน 2012

ยังไม่ทันได้เข้าฉายที่เมืองไทยรอบแรก แต่ MARY IS HAPPY, MARY IS HAPPY ก็สามารถคว้ารางวัลสาขาภาพยนตร์เอเชียยอดเยี่ยมจากเทศกาลภาพยนตร์ taipei golden horse film festival 2013 โดยคณะกรรมการให้เหตุผลว่าเป็นหนังที่มีความสดใหม่ สามารถพัฒนาแนวคิดออกมาให้เป็นรูปแบบภาพยนตร์ สะท้อนชีวิตวัยรุ่นออกมาได้อย่างมีอารมณ์ขัน

นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ เคยมีผลงานเป็นที่ยอมรับในวงการภาพยนตร์ไทยมาแล้วจากเรื่อง 36 ที่ถูกพูดถึงอย่างกว้างขวางในฐานะภาพยนตร์อิสระที่ได้รับความนิยมจนกลายเป็นกระแสในปีที่แล้ว และเดินสายคว้ารางวัลจากเทศกาลภาพยนตร์ไปทั่วโลก ซึ่งส่งให้เขาได้รับทุนของ biennale college cinema จากอิตาลีมาทำผลงานเรื่องนี้ โดยหลังจากเข้าฉายในประเทศไทยแล้ว MARY IS HAPPY, MARY IS HAPPY ก็ยังมีแผนจะเดินทางไปตระเวนฉายอีกอย่างน้อย 7 ประเทศทั่วโลก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง