เตรียมความพร้อมฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก

กีฬา
27 พ.ย. 56
08:04
82
Logo Thai PBS
เตรียมความพร้อมฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก

ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกมีลงเตะอีก 4 กลุ่ม ในกลุ่มเอคืนนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะบุกไปเยือน เลเวอร์คูเซ่น ที่เยอรมนี

ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกนัดแรกแมนยูไนเต็ด เปิดโอลด์แทรฟฟอร์ด ชนะมาได้ก่อน 4-2 โดยนัดนี้ทั้งสองทีมใครชนะจะผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายทันที แต่หากแมนยูทำได้แค่เสมอหรือแพ้จะต้องไปลุ้นนัดสุดท้ายที่จะเปิดบ้านพบกับ ชัคเตอร์ โดเนตส์ ในกรณีที่ ชัคเตอร์ สามารถชนะ รีล โซเซียดัด ในคืนนี้ (27 พ.ย.)

เดวิด มอยส์ กุนซือของแมนยู ที่เพิ่งคุมทีมบุกไปเสมอคาร์ดิฟฟ์ 2-2 ในพรีเมียร์ลีก ยอมรับว่า เลเวอร์คูเซ่น มีผลงานในบ้านที่ยอดเยี่ยม และเป็นอีกนัดที่ยากลำบากสำหรับทีม โดยแมนยู จะไม่มี มารูยาน เฟลไลนี่ ที่ติดโทษใบแดงจากนัดที่แล้ว รวมทั้ง ไมเคิล คาร์ริค และ ฟิล โจนส์ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตามผลการแข่งขันนัดนี้จะไร้ความหมาย เพราะหาก ชัคเตอร์ โดเนตส์ แพ้คาบ้านต่อโซเซียดัด จะทำให้ แมนยู และ เลเวอร์คูเซ่น จับมือกันผ่านเข้ารอบทันที

ส่วนกลุ่มบี ยูเวนตุส ทีมดังจากอิตาลี ยังต้องหาชัยชนะนัดแรกในรอบแบ่งกลุ่มต่อไป และต้องเปิดบ้านชนะโคเบนฮาฟ ในนัดนี้เท่านั้น หากหวังเข้ารอบต่อไป โดยเวลานี้ ยูเวนตุส มี 3 คะแนน อยู่อันดับสุดท้ายของกลุ่มตามหลัง โคเบนฮาฟ และ กาลาตาซาราย ที่มี 4 คะแนนเท่ากัน ส่วน รีล มาดริด ทีมจ่าฝูงมี 10 แต้ม ผ่านเข้ารอบไปเรียบร้อยแล้ว

ที่กลุ่มดี แมนซิตี้ อีกหนึ่งทีมจากอังกฤษ เปิดบ้านพบกับ วิคตอเรีย เพลเซ่น ทีมจากเช็ก นัดแรกทีมเรือใบสีฟ้า บุกไปชนะ เพลเซ่น ถึง 3-0 แม้ว่า แมนซิตี้ ที่มีคะแนนตามหลัง บาเยิร์น 3 แต้มก่อนเตะนัดนี้ จะผ่านเข้ารอบแน่นอนแล้ว แต่ มานูเอล เปเยกรินี่ กุนซือของแมนซิตี้ ยืนยันว่าเป้าหมายสำคัญคือการคว้าแชมป์กลุ่มให้ได้ ซึ่งแมนซิตี้ต้องการชนะนัดนี้ให้ได้ ก่อนไปลุ้นแชมป์กลุ่มในนัดสุดท้ายที่จะบุกไปเยือน บาเยิร์น มิวนิคต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง