สมัครเลือกตั้งซ่อมส.ส.เงียบเหงา

ภูมิภาค
2 ธ.ค. 56
14:38
89
Logo Thai PBS
สมัครเลือกตั้งซ่อมส.ส.เงียบเหงา

การรับสมัครเลือกตั้งซ่อมส.ส.แทนตำแหน่งที่ว่างลงของ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่ลาออกในวันแรก ค่อนข้างเงียบเหงา มีผู้มาสมัครน้อย และยังไม่มีตัวแทนจากพรรคประชาธิปัตย์มาสมัคร

บรรยากาศรับสมัครเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 6 จังหวัดสงขลา แทนนายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่ลาออกไป มีเพียงผู้สมัครจากพรรคพลังสหกรณ์ คือ นายประสิทธิ์ บัวงาม เดินทางไปยื่นเอกสาร ต่อคณะกรรมการเลือกตั้ง ที่สำนักงานเทศบาลตำบลพะตง ในอำเภอหาดใหญ่ และยังไม่มีผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์มายื่นใบสมัคร

ส่วนที่จังหวัดนครศรีธรรมราช กรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด ใช้ที่ว่าการอำเภอหัวไทร เป็นสถานที่รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.เขต 3 แทนนายวิทยา แก้วภราดัย อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่ลาออก มีผู้มาสมัคร 2 คน คือ นายประดิษฐ์พัฒน์ หนูสาย จากพรรคพลังสหกรณ์ และร้อยตรีคเนศ ศรีศักดิ์ จากพรรคพลังคนกีฬา

ส่วนที่จังหวัดตรัง ยังไม่มีตัวแทนพรรคการเมืองใด นำเอกสารไปสมัครรับเลือกตั้งส.ส.แทนตำแหน่งของ นายสาธิต วงศ์หนองเตย อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่ลาออก เช่นเดียวกับที่อาคารเทศบาลเมืองดอนสัก อำเภอดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งใช้เป็นจุดรับสมัครรับเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 2 จังหวัดสุราษฎร์ธานี แทนนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ลาออกไป ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงายังไม่มีใครมาสมัครในวันนี้ (2 ธ.ค.)

สำหรับการเปิดรับสมัครเลือกตั้งซ่อมส.ส.ในภาคใต้แทน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ที่ลาออก คณะกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัด จะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 6 ธันวาคม และกำหนดวันเลือกตั้ง ในวันที่ 22 ธันวาคม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง