เวทีการชุมนุมศูนย์ราชการ ระดมมวลชนเคลื่อนไปยัง บช.น.

การเมือง
3 ธ.ค. 56
04:48
84
Logo Thai PBS
เวทีการชุมนุมศูนย์ราชการ ระดมมวลชนเคลื่อนไปยัง บช.น.

การชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ที่ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งผู้ชุมนุมใช้เป็นที่ตั้ง แกนนำประกาศระดมมวลชนเตรียมเคลื่อนขบวนไปยัง กองบัญชาการตำรวจนครบาล ตามแผนของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยโดยสมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถ.แจ้งวัฒนะ เช้าวันนี้ (3 ธ.ค.) มวลชนยังคงพักผ่อนในอาคารบางส่วนติดตามรายการวิเคราะห์ข่าวสรุปสถานการณ์การชุมนุมเมื่อวานนี้ (2 ธ.ค.) โดยเชื่อมสัญญานถ่ายทอดสดมาจากเวทีอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ราชดำเนิน และมีบางส่วนเดินทางออกจากศูนย์ราชการเพื่อไปสมทบกับกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อไปยังกองบัญชาการตำรวจนครบาง (บช.น.) ตามแผนของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ที่มีแผนจะยึด บช.น.วันนี้ (2 ธ.ค.)

ขณะเดียวกันแกนนำได้ระดมมวลชนเพิ่มเติมเพื่อเคลื่อนไปยัง บช.น.เช่นกัน ด้านเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย กปปส. ยังคงตรวจตราผู้ที่จะผ่านเข้าไปยังบริเวณด้านหน้าเวทีอย่างเข้มงวด

หลังจากที่มีกระแสข่าวว่ามีการโปรยใบปลิวจากเฮลิคอปเตอร์แจ้งเตือนให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการชุมนุมก็มีการจัดสรรมวลชนใหม่ โดยให้ผู้ชายไปยัง บช.น. และผู้หญิง และผู้สูงอายุปักหลักที่ศูนย์ราชการเพื่อรักษาฐานที่มั่น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง