กปปส. เวทีราชดำเนิน เพิ่มความเข้มงวดรปภ. หลังเกิดเหตุวุ่นวายเมื่อคืนนี้

การเมือง
6 ธ.ค. 56
11:26
51
Logo Thai PBS
กปปส. เวทีราชดำเนิน เพิ่มความเข้มงวดรปภ. หลังเกิดเหตุวุ่นวายเมื่อคืนนี้

แกนนำกปปส.อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพิ่มความเข้มงวดความปลอดภัย หลังเกิดเหตุวุ่นวายในพื้นที่การชุมนุมกระทรวงการคลัง และแยกคอกวัว พร้อมตั้งข้อสังเกตการทำหน้าที่ของตำรวจ

ความเคลื่อนของการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) ตลอดทั้งวันนี้ ที่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย (6 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า ขณะนี้ทิศทางของการชุมนุมยังไม่ความเคลื่อนไหวที่ต่างไปจากเดิม นอกจากการเพิ่มการดูแลความปลอดภัยให้มากขึ้น หลังจากที่เกิดเหตุความวุ่นวาย 2 แห่งเมื่อคืนนี้ (5 ธ.ค.) คือ ที่กระทรวงการคลัง และแยกคอกวัว ซึ่งนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ได้ตั้งข้อสังเกตว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจมาจากขั้วตรงกันข้าม แต่ทั้งนี้ จะต้องรอการสืบสวนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 
นอกจากนี้ ยังมีการตั้งข้อสังเกตถึงการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่พ.ร.บ.ความมั่นคง ทำให้ต้องบอกให้ผู้ชุมนุมดูแลความปลอดภัยของตัวเอง ขณะเดียวกันก็ให้ความมั่นใจกับผู้ชุมนุมถึงความปลอดภัยในพื้นที่อย่างเต็มที่ ทั้งนี้ ยังไม่มีการเพิ่มความปลอดภัยบริเวณแยกคอกวัว รวมไปถึงยังมีการปรับเปลี่ยนเสื้อผ้าของการ์ดผู้ชุมนุมให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง