โฆษก กปปส.เชื่อมีกระบวนการปล่อยข่าวลือ

การเมือง
7 ธ.ค. 56
11:48
93
Logo Thai PBS
โฆษก กปปส.เชื่อมีกระบวนการปล่อยข่าวลือ

โฆษก กปปส.ระบุมีกระบวนการปล่อยข่าวลือ พยายามลดความน่าเชื่อถือ เพื่อไม่ให้ประชาชนเข้ามาร่วมชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลวันจันทร์ ตามที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นัดหมาย

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า สำหรับข้อความดังกล่าวที่มีการส่งต่อกันผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์คนั้นมีเนื้อหาที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการระบุว่าการชุมนุมนั้นจะยืดเยื้อถึงเดือนเมษายน รวมถึงการให้ผู้ชุมนุมนั้นใส่เสื้อสีเหลือง และนำตราสัญลักษณ์นั้นออกมาร่วมชุมนุมด้วย ซึ่งทาง โฆษก กปปส.ระบุว่าข่าวลือดังกล่าวไม่เป็นความจริง

ข้อความดังกล่าวมีเนื้อหาที่หลากหลาย เช่น ระบุว่านายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส.ให้สัมภาษณ์ผ่านคลื่นวิทยุเอฟเอ็ม 105 ระบุว่าเลขาธิการ กปปส.แถลงจะข่าวครั้งสำคัญในเวลา 19.30 น. โดยระบุว่าการชุมนุมจะจบในวันที่ 12 ธันวาคม หากไม่ชนะอาจจะการเลื่อนไปถึงวันที่ 15 เมษายน ซึ่งนายเอกนัฏ ก็ออกมาปฏิเสธ และยืนยันว่าข่าวที่ปล่อยออกมาทางโซเชียลมีเดียนั้นเป็นเพียงข่าวลือที่ต้องการลดความน่าเชื่อถือของ กปปส. และทำให้ผู้ชุมนุมนั้นไม่ออกมาร่วมชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลในวันจันทร์นี้ 

ทั้งนี้ โฆษก กปปส.ยังยืนยันว่าการชุมนุมของ กปปส.จะจบในวันจันทร์นี้อย่างแน่นอน และจะไม่ยืดเยื้อ ซึ่งจะทราบผลทันทีเมื่อถึงทำเนียบรัฐบาลว่า กปปส.จะสามารถล้มระบอบที่ผู้ชุมนุมเรียกว่าระบอบทักษิณได้หรือไม่ ส่วนนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ออกมากินข้าวกลางวันที่ห้องอาหารชั้นใต้ดินเพียงครั้งเดียว ก่อนที่จะเก็บตัวอยู่แต่ภายในห้องพัก และปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

สำหรับบรรยากาศที่ศูนย์ราชการ เย็นนี้ เริ่มมีผู้ชุมนุมทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่การรักษาความปลอดภัยก็ยังคงเพิ่มความเข้มมีการใช้เครื่องสแกนโลหะแบบมือถือตรวจค้นตัวผู้เข้าร่วมชุมนุมทุกคนที่จะเข้ามาพื้นที่ด้านใน และเปิดทางเข้าออกให้เหลือเพียงแค่ 1 ช่องทางเท่านั้น ขณะที่กิจกรรมบนเวทีก็มีการร้องรำทำเพลงกันตั้งแต่เวลา 15.00 น. และในวันนี้ เวลา 19.30 น. นายสุเทพนั้นมีกำหนดการที่จะขึ้นเวที เพื่อที่จะชี้แจงถึงปฏิบัติการที่จะเกิดขึ้นในวันจันทร์นี้ ส่วนเส้นทางการเดินไปนั้น นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย จะเป็นผู้ชี้แจง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง